ประธาน FIGC ยืนยัน ไม่สนับสนุนทุกทีมในอิตาลีให้ร่วมโม่แข้ง ซูเปอร์ลีก

ประธาน FIGC ยืนยัน ไม่สนับสนุนทุกทีมในอิตาลีให้ร่วมโม่แข้ง ซูเปอร์ลีก

กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานของ FIGC ได้ยืนยันว่าสโมสรในอิตาลี ไม่สมควรที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างแน่นอนกราวิน่า ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าที่เมืองมองเทรอซ์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเช่นกัน และเขาเองก็ได้ให้ความเห็นว่า ไม่ค่อยอยากจะสนับสนุนให้สโมสรฟุตบอลในเซเรียอา โดยเฉพาะพวกทีมหัวตาราง ให้ไปเล่นในบอลถ้วยยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ที่กำลังสร้างปัญหาให้กับยูฟ่า และวงการฟุตบอลของยุโรป

“ผมขอย้ำอีกครั้ง ว่าเราจะไม่สนับสนุนซูเปอร์ลีก การปฏิรูปเพียงอย่างเดียวที่เป็นไปได้ก็คือยูฟ่า ควรจะมีการปรับปรุงการแข่งขันในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อที่จะได้สนับสนุนทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ให้มีรายได้มากขึ้นแต่ความพยายามที่จะไม่สนับสนุนบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก มันไม่สามารถทำได้แน่นอนการเข้าร่วมโครงการนี้ มันจะทำให้สโมสรหลายแห่ง กลายเป็นสโมสรนอกรีตที่ FIFA ไม่สามารถยอมรับได้แน่นอนครับ”

“มรดกทางกีฬาและวัฒนธรรมของการแข่งขันแต่ละรายการ มันได้แสดงให้เห็นถึงมูลค่าของมันเอง ผมไม่เข้าใจนะครับว่าทำไมสโมสรฟุตบอลหลายๆแห่งถึงคิดจะเข้าร่วมรายการนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ หลายสโมสรพยายามเหลือเกินที่จะแย่งพื้นที่ไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก แล้วทำไมตอนนี้พวกเขาคิดที่จะตีตัวออกห่างซะเองล่ะฟุตบอลเป็นของแฟน ๆทุกคน แต่ก็ต้องทำให้มันทันสมัย ไม่ผิดเพี้ยน ไม่ทำอะไรเละเทะไปมากกว่านี้ ฟุตบอลคือการมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วยกัน และแบ่งปันอะไรดีๆร่วมกัน ไม่ใช่ว่ามีแต่สโมสรชั้นยอดที่จะได้เข้าร่วม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง