บริโอยกย่อง ! เดอ ลิกต์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในเซเรียอาไปแล้ว

บริโอยกย่อง ! เดอ ลิกต์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในเซเรียอาไปแล้ว

เซร์คิโอ บริโอ อดีตนักเตะชื่อดังของทีม ยูเวนตุส ได้ออกโรงยกย่องให้ มัธไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ ยูเวนตุส ให้เป็นกองหลังที่ดีที่สุดใน เซเรียอา แม้ว่าผลงานในปีที่แล้วของ เดอ ลิกต์ จะยังไม่ได้มีอะไรน่าจับตามองอยู่ก็ตามบริโอ ได้ปฏิเสธที่จะมองว่า เดอ ลิกต์ เป็นกองหลังที่อยู่ในกลุ่มแข้งที่ “ล้มเหลว” ในการจะเล่นบอลอาชีพที่อิตาลี ซึ่งก่อนหน้านี้ มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานกองหน้าเลือดดัตช์ เคยออกมาแขวะ เดอ ลิกต์ มาก่อนว่าเจ้าตัวเล่นบอลได้แย่ ราวกับหยุดพัฒนาฝีเท้าไปแล้ว

“เดอ ลิกต์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในเซเรีย อา และผมไม่สามารถขวางความคิดเห็นของผู้ยิ่งใหญ่แบบ (มาร์โก้) ฟาน บาสเท่นได้ แน่นอน แต่ผมกล้ายืนยันว่าในอิตาลี เขาเติบโตขึ้นอย่างมากและยังคงพัฒนาอยู่” บริโอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ ตุ๊ตโตสปอร์ต ไม่มีลีกแห่งไหนที่จะเหมาะสมสำหรับนักเตะที่เล่นเป็นกองหลังแบบเขา มากไปกว่าเซเรียอาแล้ว”

“สิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้นเกี่ยวกับตัวของ เดอ ลิกต์ นั่นก็คืออายุของเขายังน้อยนะ เขายังไม่เต็ม 22 ด้วยซ้ำ แต่เขาก็แข็งแกร่งมาก เขาสามารถกลายเป็นปรากฏการณ์ที่แท้จริงได้ ประสบการณ์คือปัจจัยที่พัฒนากองหลังได้มากที่สุดไงล่ะเดอ ลิกต์ จะพัฒนาได้มากขึ้น และมีสมาธิกับเกมได้มากขึ้นแน่นอน เขาจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ผมถือว่าเขาเป็นผู้เล่นที่คุ้มค่าสำหรับการเซ็นสัญญาของยูเว่ เขายอดเยี่ยมมาก อาจจะเป็นนักเตะที่สำคัญกว่าโรนัลโด้เสียอีก” อดีตกัปตันทีมยูเวนตุสกล่าวเสริม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง