น้ามู ยืนยัน ไม่มีแผนจะให้ มูร่า-เบิร์กไวจน์ เล่นเป็นกองหน้าคู่

น้ามู ยืนยัน ไม่มีแผนจะให้ มูร่า-เบิร์กไวจน์ เล่นเป็นกองหน้าคู่

โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ของ สเปอร์ส ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ได้กล่าวว่า ลูคัส มูร่า และตัวของ สตีเว่น เบิร์กไวจน์ สองตัวริมเส้นฝีเท้าดีของทีม ไม่ควรได้รับการคาดหวังว่าตัวเองจะสามารถเล่นในบทบาทตัวทำประตูได้ เพราะดาวเตะทั้งสองคนไม่ใช่นักเตะสไตล์แบบ “สไตรเกอร์หมายเลข 9”

สเปอร์ส สูญเสียทั้งตัวของ แฮร์รี่ เคนแ ละซอง ฮึง-มิน สองดาวยิงตัวเก่งประจำทีมไปในเวลาไล่เลี่ยกันเพราะด้วยอาการบาดเจ็บ – และแม้ว่า มูรินโญ จะหวังว่ากองหน้าตัวเก่งทั้งคู่จะสามารถกลับมาลงซ้อมได้ก่อนกำหนด – และอาจจะมีการดัน มูร่า และ เบิร์กไวจน์ ไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าจำเป็น แต่สุดท้ายนั้น มูรินโญ ก็มองว่านี่ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดี

ตั้งแต่ ซง ได้รับบาดเจ็บ “แขนหัก” ในการลงเล่นนัดที่พวกเขาเจอกับ แอสตัน วิลล่า ทางฝั่งของ ท็อตแนม ก็แพ้รัวๆเลยทีเดียว โดยพวกเขาแพ้ให้กับ RB ไลป์ซิกในแชมเปี้ยนส์ลีกและยังออกไปโดน เชลซี กระซวกเล่นในพรีเมียร์ลีก ด้านของ มูรินโญ พวกเขายิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้นจากในการแข่งขันทั้งสองเกม แถมสกอร์ที่ว่านี้ก็เป็นการทำบอลเข้าประตูตัวเองของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของเชลซี

“มันยาก และถ้าคุณขอให้ใครสักคนทำในสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เขาไม่เคยเรียนรู้วิธีการเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า งานที่เน้ทำประตูมันไม่ใช่แนวของพวกเขาเลย และแน่นอนว่าพวกเขาก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญเช่นนั้น มันเป็นเหมือนกับเรื่องที่ว่าเมื่อผู้รักษาประตูบางคนได้รับใบแดงและคุณก็ให้ผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ไปเล่นแทน” มูรินโญได้บอกกับผู้สื่อข่าวก่อนการปะทะกับวูล์ฟในวันอาทิตย์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง