นี่แหละคีย์แมน ! นักข่าวชี้ เดอ ยอง คือุญแจที่ทำให้คูมันย้ายมาบาร์ซ่า

นี่แหละคีย์แมน ! นักข่าวชี้ เดอ ยอง คือุญแจที่ทำให้คูมันย้ายมาบาร์ซ่า

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร บาร์เซโลนา ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ บาร์เซโลนา หันไปเซ็นสัญญากับ โรนัลด์ คูมัน โค้ชชฮอลแลนด์ให้ย้ายมาทำงานในคัมป์นูบาร์เซโลนา กำลังเจรจากับสหพันธ์ฟุตบอลดัตช์เกี่ยวกับการขอซื้อสัญญาคุมทีมชาติฮอลแลนด์ของ คูมัน เพื่อให้เขาได้กลับมาทำงานกับบาร์เซโลนาในรอบ 20 ปี หลังจากที่สโมสรจัดการไล่ กิเก้ เซเตียน ออกจากตำแหน่งไปในเย็นวันจันทร์และ บาร์เซโลนา ก็ต้องการตั้ง คูมัน เข้ามาทำงานเป็นโค้ชคนใหม่ของสโมสร

และตัวของ มอยเซส ญอเรนส์ นักข่าวท้องถิ่นชาวสเปนก็เปิดเผยกับ FOX Sports ว่า“ถ้ามีใครสักคนในทีมบาร์เซโลนาที่รู้จัก คูมัน เป็นอย่างดีล่ะก็ ผมคิดว่า แฟรงกี้ เดอ ยอง นี่แหละครับคือคนที่สนิทกับเขาและเป็นกุญแจสำคัญเลยและเมื่อได้รู้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ตอนนี้ก็อายุ 33 ปีแล้วด้วย มันทำให้ คูมัน ได้มองว่า แฟรงกี้ เดอ ยอง คืออนาคตของบาร์เซโลนา ดังนั้นแล้วมันจึงเป็นข้อดีอย่างยิ่งเลยที่จะมีเทรนเนอร์ชาวดัตช์อย่าง คูมัน มาช่วยทีม”

“ที่บาร์ซ่าไม่อนุญาตให้ขายผู้เล่นสามคนในสโมสร เพราะพวกเขาอยากให้ทั้งสามคนเป็นพี่เลี้ยงให้กับดาวรุ่งคนอื่น และยังเป็นแกนหลักของทีมที่ห้ามขายโดยเด็ดขาด และนั่นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ , มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น และ แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่เป็นนักเตะสำคัญสำหรับสโมสร 3 รายที่คูมันจะใช้งานเป็นแกนหลัก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง