ทําไม โธมัส ปาร์เตย์ ถึงถูกปล่อยออกจากทีมชาติกานา แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

โธมัส ปาร์เตย์ ถึงถูกปล่อยออกจากทีมชาติกานา แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

โธมัส ปาร์เตย์ กองกลาง อาร์เซน่อล ต้องเสียเวลาเพื่อฟิตทันลงเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับ กานา ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยพลาดการลงเล่น 27 คนสุดท้ายของประเทศ ปาร์เตย์ ลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่เกือบ 50 นัดนับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 และได้ไปฟุตบอลโลกฤดูหนาวที่กาตาร์ครั้งล่าสุด แต่อาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายที่ทําให้เขาหนักใจมา 2-3 เดือนทําให้แข้งวัย 30 ปีต้องเสียตําแหน่งในการแข่งขัน AFCON ที่ไอวอรีโคสต์

นักเตะเดอะกันเนอร์สไม่มีชื่ออยู่ในทีมชั่วคราวของ คริส ฮิวจ์ตัน โค้ชกานาเมื่อเดือนที่แล้ว และอาจไม่น่าแปลกใจที่ยังคงขาดรายชื่อสุดท้ายเมื่อรายชื่อสุดท้ายได้รับการยืนยันในที่สุด

“ผมใช้เวลาส่วนใหญ่กับ โธมัส และมีส่วนร่วมกับทีมแพทย์ที่ อาร์เซน่อล ด้วย พวกเขาจะรักษาอาการบาดเจ็บนี้ด้วยความระมัดระวังและผู้เล่นก็เช่นกัน นี่คืออาการบาดเจ็บครั้งใหญ่สําหรับเขา ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ที่สุดที่เขามี” ฮิวจ์ตัน อธิบายในงานแถลงข่าวสําหรับการประกาศทีม

“สิ่งที่สําคัญที่สุดสําหรับผมในฐานะเฮดโค้ชคือการให้การสนับสนุนที่เขาต้องการในช่วงเวลานี้ จากข้อมูลทั้งหมดที่เราได้รับไทม์ไลน์ของการฟื้นตัวของเขาและความระมัดระวังที่จะดําเนินการจะไม่เป็นไปตามไทม์ไลน์ของเราสําหรับ AFCON”

สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ปาร์เตย์ ที่ฟิตสมบูรณ์จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ต้องการคว้าแชมป์แอฟริกาสมัยที่ 3 ของกานาหลังจากพลาดหลายครั้งในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา

ดาวรุ่งกองหลัง เข้าถึงรอบรองชนะเลิศอย่างน้อยใน AFCONs 6 ครั้งติดต่อกันระหว่างปี 2008 ถึง 2017 โดยจบในฐานะรองชนะเลิศในปี 2010 และ 2015 โดยเฉพาะ กานาครองแชมป์แอฟริกาครั้งสุดท้ายในปี 1982 เมื่อ Abedi Pele ไอคอนฟุตบอลแห่งชาติซึ่งปัจจุบันอายุ 59 ปีและเป็นพ่อของทีมชาติทหารผ่านศึก Andre และ จอร์แดน อายิว อยู่ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง