ถอยทัพ PIF เคลียร์กับ Suning ไม่ลงตัว อดได้เทคโอเวอร์ทีมอินเตอร์

ถอยทัพ PIF เคลียร์กับ Suning ไม่ลงตัว อดได้เทคโอเวอร์ทีมอินเตอร์

บริษัทกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (PIF) ของซาอุดิอาระเบีย ได้ถอนตัวจากการเจรจากับ Suning เจ้าของทีมอินเตอร์ มิลาน เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของสโมสรแล้วเบน จาคอบส์ นักข่าวของซีบีเอส ได้อัปเดตข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ของทีมอินเตอร์ มิลาน ที่กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการหาเจ้าของทีมรายใหม่ โดยเขาได้ยืนยันว่าตอนนี้ มันได้มีการเจรจากันแล้วระหว่างทั้งสองฝั่ง

เขากล่าวว่า: “อินเตอร์ปฏิเสธการขายให้กับ PIF ไปแล้ว ทั้งสองฝ่ายไม่ได้จัดโต๊ะเพื่อเปิดการเจรจาอะไรแบบเป็นกิจลักษณะด้วย แค่คุยกันคร่าวๆ พวกเขามีนัดถกกันอยู่เรรื่อยๆตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาPIF ได้พิจารณาหมดแล้ว ทั้งผู้ถือหุ้นรายน้อยและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แต่ Suning ดันต่อรองอย่างหนักมีการสำรวจสัดส่วนของการถือหุ้น 30% และความเป็นเจ้าของหุ้นสโมสรทั้งหมดของ Suning จากในอดีต แต่ดูเหมือนว่า Suning ต้องการเงินทุนแบบ stop-gap และยังให้ความสำคัญกับนโยบายการพัฒนาสโมสรแบบยั่งยืนมากกว่าที่จะทำตามนโยบายของ PIF (หรือผู้ยื่นประมูลเจ้าอื่นๆ)”

“PIF พยายามฉวยโอกาสแบบสุดๆแล้วในการเจรจาหนล่าสุด แต่พวกเขาไม่สามารถตอบโจทย์ของทาง Suning ได้เลย การลงทุนของ PIF เน้นการทำกำไรเข้าตัวเองล้วนๆ ไม่ได้ทำเพื่อคุณค่าของทีมฟุตบอลอย่างอินเตอร์ แม้แต่สปอนเซอร์ของทางอินเตอร์ในปัจจุบันก็ไม่เอาด้วยกับการเจรจาครั้งนี้ตอนนี้การเจรจาได้ล่มไปแล้ว PIF ถอนตัวไปแล้ว จะไม่มีการเจรจาอีก”
PIF เป็นผู้ถือหุ้นของทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเวลานี้ด้วยอีกทีม และพวกเขาก็แสดงความชัดเจนว่าอยากจะได้เทคโอเวอร์ทีมอินเตอร์ด้วยอีกทีมมาโดยตลอด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง