ต้องสร้างทีมใหม่! ฟาน ไดจ์ค ชี้ชัด ทัพดัตช์ยังมีจุดด้อย หลังพลาดในเนชั่นส์ลีก

ต้องสร้างทีมใหม่! ฟาน ไดจ์ค ชี้ชัด ทัพดัตช์ยังมีจุดด้อย หลังพลาดในเนชั่นส์ลีก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังของลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่าความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติอิตาลีในศึก เนชั่นส์ลีก มันจะไม่ทำให้ทีมชาติฮอลแลนด์ต้องรู้สึกหมดไฟอย่างแน่นอน ทีมชาติอิตาลี คว้าชัยชนะในศึกชิงอันดับ 3 ของฟุตบอลรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ด้วยสกอร์ 3-2 เหนือทีมชาติฮอลแลนด์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันเลยทำให้ ฮอลแลนด์ ยังคงมีแชมป์ระดับอินเตอร์แค่ถ้วยแชมป์ยูโร 1988 เพียงรายการเดียวเท่านั้นติดตัวอยู่

ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทัพดัตช์ไว้ว่า “เรากำลังสร้างบางอย่าง แต่การที่เราจะมานั่งเงียบ และปล่อยให้ตัวเองถูกตำหนิต่อไปนั้น นั่นไม่ควรเกิดขึ้นกับเราเลย และมันก็น่าผิดหวังมากจริงๆ ในครึ่งหลังเรากล้าเล่นบอลบุก กล้าเสี่ยง และหลาย ๆ ครั้งทุกอย่างในสนามมันก็ดีขึ้น แต่แน่นอนว่าครึ่งแรกของพวกเรามันไม่ได้เรื่องเลย มันไม่ดีพอ เราควรรอบคอบกว่านี้ เล่นให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในแมตช์สำคัญที่กำลังจะมาถึง”

“คุณเล่นเพื่อเกียรติยศ แต่เราก็ยอมรับว่าเราละอายใจกับวิธีการเล่นของพวกเราในครึ่งแรก เราทุกคนต้องดูดีกว่านี้ กล้าสู้กว่านี้ และผมมองว่าเรายังมีปัญหาให้ต้องแก้ไขกันอยู่ เราต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เราใช้เวลาสองปีในการปรับแต่งระบบของทีมอย่างละเอียด และจากนี้ไปเราจะดำเนินการสร้างทีมครั้งใหญ่ มันคือความรับผิดชอบของเรา เราจะต้องแก้ไขทุกอย่างให้ดี ทีมชาติฮอลแลนด์อาจจะต้องมีการผ่องถ่ายเลือดใหม่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง