ตำนาน โจ๊ก โอบาเมยอง คือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดเท่าที่ทีมปืนใหญ่เคยมีมา

ตำนาน โจ๊ก โอบาเมยอง คือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดเท่าที่ทีมปืนใหญ่เคยมีมา

ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเกมนอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ที่อาเซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ได้เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งซึ่งในครึ่งแรกสเปอร์อาจทำได้ดีกว่า แต่แล้วการส่ง อเล็กซานเดอร์ ลากาแซ็ต และ อารอน แรมซี่ย์ คือจุดเปลี่ยนที่สร้างปัญหาให้กับกองทัพไก่เดือยทองในครั้งนี้ อูไน เอเมรี่ กุนซือของอาเซน่อลสามารถเปลี่ยนเกมในครึ่งหลังได้หมดจดและกลบจุดที่ลูกทีมเล่นพลาดได้อย่างดีเยี่ยม อาเซน่อลไม่เคยถูกออกนำก่อนในครึ่งแรกและกลับมาเอาชนะได้เลยในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่แมตช์นี้ทำให้สถิติต้องแตกต่างออกไป

มันแสดงให้เห็นว่าเอเมรี่มีความคิดที่เฉียบแหลมเพียงใด และเขาเชื่อในสิ่งที่เขาทำเสมอ อาเซน่อลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ซึ่งเขาสามารถรักษาสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 19 นัดติด และเป็นสิ่งที่เอเมรี่ทำให้แฟนบอลปืนใหญ่ประทับใจอย่างยิ่งกับการเข้ามาคุมทีมฤดูกาลแรก แน่นอนว่าเราต้องยกเครดิตให้กับดาวยิงของทีมอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ด้วยเช่นกัน

“ผมนั่งข้างเอียน ไรท์ เมื่อวานนี้ และผมพูดหยอกล้อกับเขาว่าศูนย์หน้าทีมชาติกาบองนี่แหละคือกองหน้าที่ดีที่สุดที่อาร์เซน่อลเคยมีมาเลย โดยขณะนี้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก และซึ่งการยิงประตูตรงกรอบ 10 ครั้งหลังสุด คือการยิงเข้าและเป็นประตูทั้ง 10 ครั้ง”

การยิงประตูที่หนึ่ง ต่อด้วยประตูที่สอง ใส่ทีมอย่างสเปอร์ คือการการันตีได้ว่านักเตะคนนั้นมีความมั่นใจและความเชื่อมากเพียงใด การเคลื่อนที่ของเขาในขณะที่ไม่มีบอลคือสิ่งที่รับมือยากเป็นอย่างมากสำหรับกองหลัง เขาชอบวิ่งตัดหลังและเข้าทำประตูเสมอๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง