ดิ คานิโอ ไม่พอใจ! ลูกากูเล่นไม่คุ้มค่าตัว 98 ล้านปอนด์หลังจากเท้าบอด 5 เกมติด

ดิ คานิโอ ไม่พอใจ! ลูกากูเล่นไม่คุ้มค่าตัว 98 ล้านปอนด์หลังจากเท้าบอด 5 เกมติด

เปาโล ดิ คานิโอ ตำนานกองหน้าเวสต์แฮม ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยพอใจฟอร์มการเล่นของนักเตะเชลซีรายหนึ่งเป็นอย่างมาก โดยเขาได้ออกมาตำหนิฟอร์มการเล่นของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าเชลซีที่ดูแล้วไม่ค่อยจะเล่นได้คุ้มค่าตัวเท่าไหร่ดิ คานิโอ ได้กล่าววิจารณ์กองหน้าผู้ที่เพิ่งจะทำการเซ็นสัญญากับเชลซีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวแพงถึง 98 ล้านปอนด์ แต่ก็เห็นได้ชัดว่านักเตะทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ยังทำผลงานไม่ได้น่าประทับใจเท่าไหร่นักในรายการ Sky Calcio Club ดิ คานิโอ ในวัย 53 ปี ได้กล่าวว่า

“ผมได้ยินมาจาก (จูเซปเป้) แบร์โกมี่ ที่ได้มีการเปรียบเทียบ (กองหน้านาโปลี วิกเตอร์) โอซิมเฮน กับ ลูกากู แต่โอซิมเฮนมีสปิริตที่ต่างออกไป เขาไม่ได้ทำตัวน่าเบื่อเหมือนเขา แล้วก็มีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวากว่าเมื่อความยากในการเล่นในพรีเมียร์ลีกเพิ่มขึ้น เขาก็ไม่สามารถทำประตูได้เลยจากใน 5 เกมกับเชลซี และไม่ใช่ความผิดของเชลซี พวกเขายังเป็นจ่าฝูงในตารางเช่นเดิม แม้จะไม่มี ลูกากู เป็นคนทำประตูก็ตาม”

ดิ คานิโอ ซึ่งเล่นให้กับเวสต์แฮมมากกว่า 100 นัดและยิงได้ 47 ประตูให้กับสโมสร เปรียบเทียบลูกากู กับ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าชาวสเปนของทีม อูดิเนเซ่ ที่อยู่ในวัย 36 ปีด้วยเช่นกันลูกากูไม่ได้ยิงประตูต่อเนื่อง แต่ลูกากูเป็นผู้เล่นที่ใช้งานได้จริง แม้ว่าลูกากูจะแข็งแกร่งกว่ายอเรนเต้ แต่นักเตะแบบลูกากูก็ใช้งานได้กับเกมบางประเภทเท่านั้น ต่างจากยอเรนเต้ไดนามิกกว่า”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง