ชาบี อลอนโซ่ พูดถึงข่าวเชื่อมโยงงานของ ลิเวอร์พูล และช็อกการออกจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ชาบี อลอนโซ่ พูดถึงข่าวเชื่อมโยงงานของ ลิเวอร์พูล

ชาบี อลอนโซ่ เคยยอมรับว่ามันเป็นความฝันของเขาที่จะได้คุมทีม ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เขากําลังจดจ่ออยู่กับงานที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศเมื่อเช้าวันศุกร์ว่าเขาจะย้ายออกจากลิเวอร์พูลเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 และแม้ว่าจะยังไม่มีชื่อผู้สืบทอดตําแหน่ง แต่ผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงหลายคนก็เชื่อมโยงกับตําแหน่งนี้แล้ว

หนึ่งในกองหน้าที่ควรจะได้งานนี้คือ อลอนโซ่ อดีตกองกลางหงส์แดง ซึ่งได้รับคําชมจากทั่วโลกจากผลงานของเขาที่ เลเวอร์คูเซ่น ทีมของ อลอนโซ่ มีคะแนนห่างจาก บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงบุนเดสลีกา 4 แต้ม และเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในยุโรปในทุกรายการในฤดูกาลนี้

ในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ก่อนการปะทะกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในสุดสัปดาห์นี้ อลอนโซ่ ก็เงียบลง การเก็งกําไรที่เชื่อมโยงเขากับการย้ายกลับไปที่ ลิเวอร์พูล อย่างรวดเร็ว

“ผมประหลาดใจกับข่าวของ เจอร์เก้น ผมเคารพ เจอร์เก้น และ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก ตอนนี้ฉันมีความสุขมากที่นี่และสนุกกับงานของฉัน แต่ละวันและเกมคือความท้าทาย เรากําลังอยู่ในการเดินทางที่เข้มข้นและสวยงามที่ เลเวอร์คูเซ่น”

“การเก็งกําไรเป็นเรื่องปกติ แต่ผมเคารพและชื่นชมอย่างมากกับสิ่งที่ เจอร์เก้น ทํากับ ลิเวอร์พูล ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา และวิธีที่เขาทํามัน เขามีคอนเนคชั่นกับแฟนบอล เขาทําได้ดีมาก แต่โฟกัสของผมอยู่ที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

“ผมมีแรงจูงใจที่ดีที่จะทําผลงานที่ดีที่นี่ ผมมีความสุขมากกับทีม กับสโมสร กับทุกสิ่ง นั่นคือโฟกัสของผม โฟกัสของผมไม่ได้อยู่ที่เดือนพฤษภาคม แต่อยู่ที่วันพรุ่งนี้ก่อนเกมกับกลัดบัค และช่วยให้นักเตะของผมพร้อม แต่สิ่งที่ผมจะพูดคือมันน่าแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ ลิเวอร์พูล กับ เจอร์เก้น ที่ย้ายออกไป”

เมื่อถูกถามว่าเขาจะตัดสิทธิ์การเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่ อลอนโซ่ หัวเราะและตอบว่า “พูดตามตรง ผมมีความสุขกับที่นี่ในตอนนี้ แน่นอน และคิดถึงเลเวอร์คูเซ่นเท่านั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง