ชื่นชมเป็นการใหญ่ ! ชาบี้ ยกย่อง คล็อปป์ ทำทีมลิเวอร์พูลได้น่าตื่นเต้นมาก

ชื่นชมเป็นการใหญ่ ! ชาบี้ ยกย่อง คล็อปป์ ทำทีมลิเวอร์พูลได้น่าตื่นเต้นมาก

ชาบี้ เฮร์นานเดซ ตำนานจอมทัพของบาร์เซโลนา ได้ยอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชของทีมลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก โค้ชคนปัจจุบันของสโมสร อัล ซาดด์ ในลีกฟุตบอลประเทศกาตาร์ ได้กล่าวว่าเขารู้สึกประทับใจกับวิธีการทำทีมของ คล็อปป์ จนพาทีมลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยุโรปได้สำเร็จ ซึ่งการเล่นภายใต้การทำทีมของโค้ชชาวเยอรมัน ได้ทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมที่น่ากลัวในด้านการเล่นแบบเพรสซิ่งเลยทีเดียว

เขากล่าวกับเว็บไซต์ FIFA.com ไปว่า “สิ่งที่โดดเด่นสำหรับผมกับตัวของ คล็อปป์ที่คุมทีมลิเวอร์พูล ก็คือความรุนแรงในการเล่นของพวกเขา ความรุนแรง ความดุดันที่พวกเขาเล่นได้ดีทั้งในการเล่นเกมรับ และการเล่นเกมรุก การกดดันคู่ต่อสู้ตั้งแต่ในแดนของพวกเขา โดยมีกองหน้าสามตัวทำหน้าที่ครองเกมในแดนหน้า หาช่องว่างระหว่างไลน์ดีเฟนซ์”

“พวกเขาเป็นทีมที่ยากมากที่จะถูกโจมตีใส่ พวกเขาแข็งแกร่งมาก พวกเขาแย่งบอลกลับมาได้ในเวลารวดเร็ว และพวกเขาก็ทำงานอย่างหนักในกลยุทธ์ของพวกเขา พวกเขาโดดเด่นในหลาย ๆ ด้านของเกม”

“การผ่านบอลของพวกเขาในการเล่นเกมรุก ยังเป็นการเล่นเกมรับให้สมบูรณ์แบบในตัว พวกเขาเล่นเพรสซิ่งในแดนตัวเองได้ดีมาก และเมื่อแย่งบอลได้ หากว่ามีจังหวะเคาน์เตอร์ พวกเขาจะทำทันที และผมชอบที่คล็อปป์ ให้ความสำคัญกับทีมทั้งหมด การเดาของผมคือ เขาต้องทำการฝึกฝนลูกทีมอย่างหนัก มันใช้พลังงานมาก มันเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง