ค็อบบี ไมนู กล่าว กองกลางดาวรุ่งของ ปีศาจแดง จะเป็นส่วนสําคัญในการไปเยือน ลิเวอร์พูล ได้อย่างไร

ค็อบบี ไมนู กล่าว กองกลางดาวรุ่งของ ปีศาจแดง จะเป็นส่วนสําคัญ

ถ้านักเตะดีพอ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันเมื่อต้นฤดูกาลนี้พวกเขาอายุมากพอแล้ว ผลิตภัณฑ์สถาบันการศึกษาอายุ 18 ปี ค็อบบี ไมนู เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของโรงเรียนแห่งความคิดนี้ ไมนู เพิ่งลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเต็มตัวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน แต่ดาวรุ่งรายนี้กลับกลายเป็นจุดสว่างที่หาได้ยากในแคมเปญที่เยือกเย็นสําหรับปีศาจแดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเยือนป้อมปราการแอนฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยความทรงจําเกี่ยวกับความอัปยศอดสู 7-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้วบนสนามเดียวกันที่ยังคงสดใหม่ นี่คือวิธีที่การมีส่วนร่วมของ ไมนู สามารถช่วยให้ฝ่ายของเขาหลีกเลี่ยงการลอบสังหารอีกครั้ง

ไมนู อาจเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเพียง 162 นาทีตลอดอาชีพการงานของเขา สําหรับการเปรียบเทียบสมาชิก 7 คนในทีมของยูไนเต็ดได้เล่นมากกว่า 162 นัดในการแข่งขัน แต่เขาได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถจัดการกับบรรยากาศที่ไม่เป็นมิตรในเมอร์ซีย์ไซด์ได้

“ไมนู เป็นผู้ใหญ่มาก เรามั่นใจ” เทน ฮาก พุ่งพรวดหลังจาก ไมนู เปิดตัวที่ Goodison Park ซึ่งกําลังเดือดดาลด้วยความขุ่นเคืองในเดือนพฤศจิกายน ในเกมแรกของ เอฟเวอร์ตัน หลังจากถูกหัก 10 แต้มของสโมสร แฟนๆ จากครึ่งสีน้ำเงินของสแตนลีย์พาร์คได้ปลดปล่อยความโกรธแค้นของพวกเขาเมื่อเสื้อแดงผู้มาเยือน

ถึงกระนั้นไมนูก็แทบจะไม่ได้ลงทะเบียนกําแพงเสียงโห่ร้องที่ไม่หยุดยั้ง ทุกครั้งที่เขาผ่านบอลได้ก่อนที่บอลจะมาเข้าทางไมนูเป็นตัวเลือกที่คงที่เมื่อยูไนเต็ดสร้างจากด้านหลังในชัยชนะ 3-0

ในขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ไม่สามารถบรรลุผลบวกอีกครั้งกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในสัปดาห์ต่อมาไมนูเป็นภาพเดียวกันของความสงบในการครอบครองโดยผิดพลาดเพียงสามครั้งที่เซนต์เจมส์พาร์ค ในแต่ละเกมพรีเมียร์ลีก ไมนู ได้ลงเล่นให้กับ ยูไนเต็ด ดาวเตะวัย 23 ปี จบเกมด้วยอัตราการผ่านบอลสูงสุดของทีม

ลิเวอร์พูล จะไม่สงสัยเลยว่าทีมเยือนจะตามหลังผู้มาเยือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดซื้อขายนัดเปิดสนาม แต่หัวเย็นของ ไมนู สามารถสร้างเสียงให้กับทีมยูไนเต็ดที่ไม่เคยห่างไกลจากการปะทุของความพ่ายแพ้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง