คล็อปป์จับตาดู เวสตัน แม็คเคนนี่ย์ มิดฟิลด์ทีมชาติสหรัฐ

คล็อปป์จับตาดู เวสตัน แม็คเคนนี่ย์ มิดฟิลด์ทีมชาติสหรัฐ

เวสตัน แม็คเคนนี่ย์ มิดฟิลด์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันสังกัดสโมสรชาลเก้ 04 ในบุนเดสลีก้า เยอรมันนี เป็นที่จับตามองของเจอร์เก้น คล็อปป์ จากผลงานที่น่าประทับใจตลอด 2 ฤดูกาลในการค้าแข้งเมืองเบียร์ที่ผ่านมา

ด้วยวัยเพียง 20 ปี ของดาวเตะรายนี้ คล็อปป์หวังให้เขาเป็นสตาร์ของทีมในระยะยาว โดยยอดทีมแห่งพรีเมียร์ ลีก อย่างลิเวอร์พูล นั้นพร้อมที่จะควัก 20 ล้านปอนด์ เพื่อแลนดิ้งแม็คเคนนี่ย์ ย้ายมาเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลกให้จงได้ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ คริสเตียน พูลิซิซ เพื่อนร่วมทีมชาติแม็คเคนนี่ย์ ได้ตอบตกลงที่จะย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ ไปยังยอดทีมอย่างเชลซีเรียบร้อยแล้ว

แม็คเคนนี่ย์คือหนึ่งในผู้เล่นที่เล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในเกมที่พบกับอังกฤษ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก่อนที่จะพ่ายแพ้ในที่สุด แต่ทั้งนี้ในเกมนั้นเขาก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในเกมรับของดาวเตะรายนี้

นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำไมคล็อปป์ถึงสนใจในดาวเตะวัย 20 ปี รายนี้ หลังจากที่แผงหลังของทีม ไม่ว่าจะเป็น เดยัน ลอฟเรน, โจ โกเมซ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ที่ได้รับบาดเจ็บ และนาธาเนียล ไคลน์ ที่ได้ย้ายทีมไปก่อนหน้านี้ ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรไกเซอร์สเลาเทิร์น เป็นเวลา 3 ปี ที่นั่น เนื่องจากพ่อของเขาทำงานในกองทัพที่เยอรมัน เมื่อสมัยมัธยมเขาเคยเล่นอเมริกันฟุตบอลมาก่อนหน้านี้ แต่ทั้งนี้สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะโฟกัสไปที่ฟุตบอล

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง