มือขวาคล็อปป์ยกย่อง ฟาน ไดค์ ! เป็นแข้งที่มีอิมแพคต่อทีมมากที่สุด

มือขวาคล็อปป์ยกย่อง ฟาน ไดค์ ! เป็นแข้งที่มีอิมแพคต่อทีมมากที่สุด

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกมาพูดถึงอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ โคตรปราการหลังมันสมองชาวดัตช์ที่มีต่อทีมลิเวอร์พูลในตอนนี้ฟาน ไดค์ ได้สถาปนาตัวเองจนกลายเป็นกองหลังชั้นครูไปแล้ว แถมเขายังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก , ถ้วยแชมป์สโมสรโลกและถ้วย ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ มาครองได้ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา

และนอกจากนี้ แชมป์รายล่าสุดที่เขาได้ร่วมกับทีมก็คือแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2019-20 ที่เขาทำได้สำเร็จร่วมกับลิเวอร์พูลในรอบ 30 ปี ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าตั้งแต่เขาย้ายออกจากเซาแธมป์ตันเมื่อเดือนมกราคม 2018 เพื่อมาเล่นกับลิเวอร์พูล เขาสัมผัสกับแชมป์ระดับเมเจอร์ร่วมกับลิเวอร์พูลแทบจะครบแล้ว แต่ขาดแค่ฟุตบอลถ้วยในประเทศเท่านั้นที่เขายังไม่เคยสัมผัส นอกจากนี้ในบางนัด ฟาน ไดค์ ที่มีประสบการณ์ในการเป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ยังได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลิเวอร์พูลในบางนัดที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีมตัวจริงไม่ได้ลงเล่นอีกด้วย

ลินเดอร์ส ได้บอกกับ AD ไปว่า “ประการแรกเพราะบุคลิกของเขาที่เป็นผู้นำ มันทำให้ทีมฮึกเหิมมากคุณสามารถเห็นความคิดที่อยากจะเอาชนะของเขาได้ชัดเจน เขาอยากได้ชัยชนะ มันฝังลงไปในหลอดเลือดดำทุกส่วนของร่างกายเขาเลยนะ สอง: อิทธิพลของเขาในห้องแต่งตัวก็ด้วย เขาใจเย็นเสมอ รักในการช่วยทีมเก็บคลีนชีต และจากมุมมองของผมนั้น เขาโฟกัสไปที่ฟุตบอลล้วนๆเลยด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง