โจอี้ บาร์ตัน เปิดปากแนะ “ผีแดง” มูรินโญ่ ไม่คู่ควร

โจอี้ บาร์ตัน

อดีตมิดฟิลวัย 35 ปี โจเซฟ แอนโทนี บาร์ตัน อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอีกหลายสโมสรอาชีพของเกาะอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นกับสโมสรยักใหญ่ในลูกหนัง พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ากุนซือหน้าดุอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่คู่ควรกับตำแหน่งผู้จัดการทีมของ “ปีศาจแดง”

การที่ มูรินโญ่ เข้ามาคุม แมนฯยู ตั้งแต่ปี 2016 เขาก็ได้นำความสำเร็จมาแก่สโมสรโดยการพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกและบอลถ้วยคาราบาวคัพหลังจากที่ก่อนหน้านั้นกองทัพ “ปีศาจแดง” ถึงคราวตกต่ำที่สุดหลังจากกุนซือผู้เป็นตำนานอย่าง เซอร์ อเล็กเฟอร์กูสันด์ ได้ปล็ดประจำการสละเก้าอี้ประจำตำแหน่งและมีการเข้ามาทำหน้าที่แทนของกุนซืออีกหลายคนแต่ก็ไม่ได้นำพา แมนฯยู กลับเข้าสู่แนวหน้าของตารางได้อีกครั้งจนถึงกระทั่งในยุคของกุนซือชาวโปรตุเกสนามว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาปัจจุบันเขาพาทีมอยู่อันดับที่ 2 ของตารางแต่ก็ยังไม่เป็นที่หน้าพอใจของแฟนบอล”ผีแดง”สักเท่าไหร่นัก

ล่าสุด บาร์ตัน ออกมาวิภาควิจารณ์เกี่ยวกับกุนซือหน้าดุผ่านรายการ ทอล์คสปอร์ต สื่อดังแดนผู้ดีแห่งเกาะอังกฤษ ว่า “การทำทีมของ น้ามู มันไม่ใช่สไตล์ ของ ยูไนเต็ด และผมคิดว่าเขาไม่เหมาะกับสโมสร การทำทีมแบบนี้มันไม่ใช่วิถีของอดีตกุนซือของแมนยูหลายๆแถมเขายังไม่เป็นที่หน้าพอใจของแฟนบอลหลายๆคนอีกเช่นกัน”

และอดีตกองกลางของ แมนฯซิตี้ ยังกล่าวเหน็บรองประธาน สโมสร ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า “เอ็ด วู้ดเวิร์ด เป็นคนที่ไม่ฉลาดเอาสะเลยเขาใช้เงินในการพัฒนาทีมมากเกินไปทั้งการซื้อนักเตะเพื่อให้ได้มารวมทั้งการจ่ายค่าเหนื่อยที่มากมายมหาศาลให้กับเบอร์ 7 คนใหม่อย่าง อเล็กซิส ซานเชส” ซึ้งก่อนหน้านั้นสมัยที่ เดวิด กิลล์ ยังอยู่ในตำแหน่งเขาไม่ได้ใช้เงินเพื่อให้ได้มาแต่เขากลับปั้นทีมสโมสรให้ดังขึ้นมาเพื่อที่จะมีสตาร์ดังๆอยากย้ายมาร่วมทีมแต่ตอนนี้มันแตกต่าง มันคืนการใช่เงินทุ่มซื้อเพื่อให้ได้มาอย่างเดียว “ถ้าหากพวกเขายังปล่อยให้ระบบมันดำเนินการไปแบบนี้แล้วหากไม่รีบแก้ไขพวกเขาจะต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆมากมายและสุดท้ายพวกเขายังตามหลังจ่าฝูงอย่าง(เรือใบสีฟ้า)ถึง 16 คะแนนมันเป็นคะแนนที่ห่างกันเยอะมาก บาร์ตัน ระบุ

โชเซ-มูรินโญ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง