อัลเดอร์ไวเรลด์เอ่ยปากเอง ! ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงไวรัสระบาด

อัลเดอร์ไวเรลด์เอ่ยปากเอง ! ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงไวรัสระบาด

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ปราการหลังชาวเบลเยียมของสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ได้กล่าวว่าเขาเองก็ได้รับมุมมองใหม่ๆหลายอย่างในชีวิตด้วยเหมือนกัน เพราะเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 มันทำให้เขาได้เห็นมุมมองการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

เซ็นเตอร์แบ็กชาวเบลเยียม พยายามอย่างเต็มที่ๆจะช่วยเหลือองค์กรการกุศลและช่วยเหลือโรงพยาบาลด้วยวิธีการที่เหมาะสมที่สุด และเขาก็มีส่วนช่วยในการบริจาคเงินช่วยเหลือองค์กรเหล่านี้ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวและแน่นอนว่าเขาเองก็รู้ดีเช่นกันว่า เมื่อใดก็ตามที่ทุกคนต้องเผชิญกับการระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสประเภทนี้ไปทั่วโลก ทุกคนจะรู้ไปเองว่าอะไรสำคัญที่สุดในชีวิต

“เรามุ่งเน้นไปที่ชีวิตของเราเองก่อน ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปนะครับ แต่วิกฤติครั้งนี้มันทำให้เราสามารถคิดเกี่ยวกับมนุษย์ร่วมโลกได้มากขึ้น คนเราต้องพยายามเอาชีวิตรอด และพยายามช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วยนะครับ” อัลเดอร์ไวเรลด์ ได้กล่าวกับ Sky Sportsเราพยายามไปที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ไม่ไกลบ้านมากเท่าไหร่ เราจะต้องพยายามเซฟตัวเองให้มากที่สุดและอย่าออกไปนอกบ้านถ้าหากว่าไม่จำเป็นนะครับ

สิ่งเล็กน้อยสำหรับผมก็คือ ขอให้ทุกคนแคร์คนรอบข้างให้ได้มากที่สุดและเราจะต้องลืมความบาดหมางอะไรต่างๆไปด้วยนะ เราจะต้องหาทางช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปให้ได้พยายามช่วยเหลือและอยู่ด้วยกันให้ได้ดีที่สุด แน่นอนว่าถ้าเราสามารถทำตามกฎกติกาของบ้านเมืองตอนนี้ได้ พวกเราจะสามารถผ่านช่วงเวลาที่ร้ายแรงแบบนี้ไปได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง