บิลเบาพร้อมทาบ อิกวาอิน ดึงตัวล่าตาข่ายช่วงซัมเมอร์นี้

บิลเบาพร้อมทาบ อิกวาอิน ดึงตัวล่าตาข่ายช่วงซัมเมอร์นี้

กอนซาโล อิกวาอิน กองหน้าชาวอาร์เจนตินาของสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส กำลังถูกเชื่อมโยงกับการย้ายกลับสู่ลีกสเปนในรอบ 7 ปี โดยเขากำลังมีข่าวว่าอาจจะย้ายไปค้าแข้งยังสโมสร แอธเลติก บิลเบา ทีมในลาลีกาตอนซัมเมอร์นี้ หลังจากที่กองหน้ารายนี้เริ่มที่จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากผ่านไป 12 เดือนกับช่วงเวลาที่เขาย้ายไปค้าแข้งแบบยืมตัวกับทาง เชลซี และ เอซี มิลาน ดูเหมือนว่า “เอล ปิปิตาร์” ก็ได้กลับมาเล่นด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขาอีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยมันเป็นการกลับคืนถิ่นตูรินในรอบ 1 ปีเลยทีเดียว และกำลังทำประตูได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

อย่างไรก็ตามศูนย์หน้าชาวฟ้าขาววัย 32 ปี ก็ยังคงมีข่าวว่าเขาจะย้ายทีมในช่วงฤดูร้อนนี้เช่นกัน และทางด้านของ บิลเบา ก็กำลังสำรวจโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับอดีตดาวดังของ เรอัล มาดริด ให้กลับสู่ลีกสเปนอีกครั้งหลังจากที่ อิกวาอิน เคยระเบิดฟอร์มยิงได้เป็น 100 ประตูให้กับ เรอัล มาดริด ที่เขาค้าแข้งมานานถึง 7 ปี

ทั้งนี้ อิกวาอิน ก็ถือว่าเป็นนักเตะที่มีเชื้อสายของชาวแคว้น “บาสก์” อันเป็นที่ตั้งของทีม บิลเบา ด้วยเช่นกัน เพราะเนื่องจากว่าปู่ทวดของเขาเป็นชาวบาสก์นั่นเอง แต่ตัวของ อิกวาอิน ก็ถือว่าเขาเองก็เป็นนักเตะชาวอาร์เจนตินาที่ไปเติบโตนอกประเทศอาร์เจนตินา เพราะเขาเกิดและเติบโตในย่าน เบรสต์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งพ่อของเขา ฆอร์เก้ ได้ย้ายไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ฝรั่งเศสก่อนกลับไปยังอเมริกาใต้ในภายหลัง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง