กาเบรียล เปาลิสต้า พร้อมเดินเรื่องเต็มที่ หวังคว้าโอกาสในการติดทีมชาติสเปน

กาเบรียล เปาลิสต้า พร้อมเดินเรื่องเต็มที่ หวังคว้าโอกาสในการติดทีมชาติสเปน

กาเบรียล เปาลิสต้า กองหลังเลือดบราซิลของสโมสร “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ได้กล่าวว่าเขามีความกระตือรือร้นที่จะก้าวขึ้นไปสู่การเล่นให้กับทีมชาติสเปน หลังจากที่ตัวของเขานั้นมีสิทธิในการที่จะโอนสัญชาติเพื่อกลายเป็นพลเมืองสเปนเต็มตัวแล้ว

กองหลังชาวบราซิล ได้ประกาศต่อสาธารณชนว่าเขาประสงค์จะเล่นให้กับทัพ “ลา โรฆา” และหวังที่จะดินเรื่องการขอสัญชาติสเปนให้เสร็จสิ้นก่อนที่เขาจะได้ไปเล่นในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ในปีหน้า และทางด้านของสื่ออย่าง เอล ลาร์กเกโร่ ก็ได้กล่าวว่า กาเบรียล ได้พูดคุยกับสหพันธ์ฟุตบอลสเปนไปบ้างแล้ว เกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นสำหรับเขาที่จะมีสิทธิ์ในการได้รับสัญชาติสเปน และทำให้เขามีโอกาสในการได้รับเลือกให้กลายเป็นนักเตะทีมชาติสเปนชุดใหญ่

กองหลังรายนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการเพื่อขอหนังสือเดินทางสเปนของเขาอยู่ และนอกจากนี้กองหลังรายดังกล่าวก็ใช้ชีวิตอยู่ในสเปนมาหลายปีพอสมควรแล้วเช่นกัน แม้ว่าจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่เขาออกไปค้าแข้งในประเทศอังกฤษช่วงหนึ่งกับสโมสรอาร์เซนอล แต่ผลงานไม่เปรี้ยงเท่าไหร่

ความตั้งใจของเขาที่จะเตรียมเอกสารสำหรับขอเดินเรื่องนี้ให้เสร็จภายในเดือนมกราคม ก็กำลังอยู่ในแผนการของเขา และเขาเองก็พร้อมสำหรับการได้เล่นในเกมอุ่นเครื่องในนามทีมชาติในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะไปเล่นในบอลยูโร 2020 สำหรับทีมชาติสเปน พวกเขามีแข้งบราซิลที่โอนสัญชาติมาเป็นสเปนอยู่ 1 รายแล้ว นั่นก็คือ ดิเอโก้ คอสต้า ซึ่งรายนี้เคยไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 และ 2018 มาแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง