เนย์มาร์ พร้อมปั้น เอ็มปับเป้ ให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

เนย์มาร์

เนย์มาร์ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ในศึกฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ณ ประเทศ รัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟอร์มการเล่นและการแอ็คติ้งต่างๆระหว่างเกมส์ หลังจากเกมส์ที่บราซิลพ่ายแพ้ต่อทีมเบลเยี่ยมไปด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศูนย์หน้าเจ้าของค่าตัว 198 ล้านยูโร จากทีม ปารีส แซงต์แชร์กแมง ก็ตกเป็นแพระรับบาปของทีมชาติบราซิลทันที เนย์มาร์ทำสกอร์ในนัดที่เอาชนะ คอสตาริก้าไปได้ 2 ประตูต่อ 0 และอีก 1 ประตู ในนัดที่บราซิลเอาชนะเม็กซิโกผ่านเข้าไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่แอ็คติ้งของเขาในเกมส์กับแม็กซิโก กลายเป็นที่พูดถึงทันที โดยถูกนำไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่ ริวัลโด ทำในปี 2002

“ผมชินกับทุกอย่างแล้วตอนนี้ ไม่ว่าผมจะพูดหรือไม่พูดอะไร ผมมักจะคิดก่อนทำเสมอ แต่ถ้าหากผมจะพูดอะไรออกไป นั้นต้องเป็นสิ่งที่ผมมั่นใจและผมต้องทำได้ ผมไปรัสเซีย เพื่อจะลงเล่นฟุตบอลโลก เพื่อเอาชนะคู่แข่ง ไม่ใช่ไปเพื่อถูกเตะ คำวิจารณ์ต่างๆล้วนเกินจริง แต่เพราะว่าผมเป็นดาวดัง นั้นทำให้ผมต้องรับมือกับสิ่งเหล่านี้ แม้ว่าเขาจะเสียใจที่ไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ แต่เขาก็รู้สึกยินดีกับ เอ็มปับเป้ ที่สามารถทำได้”

เนย์มาร์ทำทั้งหมด 19 ประตู ในการลงเล่นในลีก 20 นัด ในขณะที่คู่หูอย่างเอ็มปับเป้ ทำไป 13 ประตู จาก 24 นัด หลังจากย้ายตัวมาจากโมนาโก

“แน่นอน ผมยินดีกับเขา เนย์มาร์กล่าว เราคุยกันตลอด ระหว่างเราเล่นในฟุตบอลโลก และเราก็ตั้งเป้าเอาไว้ ว่าจะได้เจอกัน แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น เขาเป็นนักเตะที่ผมรักและผมพร้อมจะมอบประสบการณ์ทั้งหมดที่ผมมีให้กับเขา เพื่อที่จะทืำให้เขาเก่งขึ้นและสามารถก้าวไปเป็นนักเตะรัดับโลก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง