ยังดีที่หายเครียด ! ตอร์เรร่าเผย ต้องเข้าพบจิตแพทย์ในปีที่ 2 กับปืนใหญ่

ยังดีที่หายเครียด ! ตอร์เรร่าเผย ต้องเข้าพบจิตแพทย์ในปีที่ 2 กับปืนใหญ่

ลูคัส ตอร์เรร่า มิดฟิลด์ตัวห้องเครื่องของสโมสร อาร์เซนอล ได้ยอมรับว่าเขาต้องเข้าพบนักจิตวิทยาเมื่อฤดูกาลที่แล้วกันเลยทีเดียว เนื่องจากเขามีปัญหาในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะกับในช่วงของการไปเล่นแบบยืมตัวกับทีม แอตเลติโก มาดริดตอร์เรร่า เจอปัญหาทั้งเรื่องการใช้ชีวิตในสเปนที่มันไม่เรียบง่าย แม้ว่าเขาจะได้แชมป์ลาลีกา 2020-21 ร่วมกับแอตเลติโก มาดริด แต่เขาก็ไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม แถมยังต้องมาสูญเสียแม่ของเขาไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะด้วยเรื่องการติดเชื้อไวรัส COVID ในช่วงระหว่างฤดูกาล 2020-21 ซึ่งเรื่องว่าเป็นมรสุมชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้

“หนึ่งปีที่แล้วผมได้ร่วมงานกับนักจิตวิทยาในสเปน เพราะในปีที่สองที่อาร์เซนอล ผมได้ลงเล่นน้อยมากมันยากสำหรับผมที่จะซึมซับมันจริงๆ เพราะชีวิตของผมขึ้นอยู่กับฟุตบอล และเมื่อผมไม่ได้ลงเล่น ก็เท่ากับว่าผมมีช่วงเวลาที่แย่มาก ผมอารมณ์ไม่ดี และมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในเวลานั้นนะครับ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมได้เริ่มต้นกับเขาและเขาก็ช่วยเหลือผมในเรื่องต่างๆได้ จิตแพทย์เป็นผู้ช่วยเหลือผมได้ดีที่สุด” ตอร์เรร่ากล่าว

“เมื่อหลายปีก่อน อาจจะมีคนบอกคุณว่า ‘คุณจะไปหานักจิตวิทยาเพื่ออะไร คุณเป็นบ้าหรือเปล่า’ และวันนี้มันสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเราที่ต้องอาศัยอยู่กับหลายสถานการณ์ แถมยังต้องอยู่ห่างไกลจากครอบครัว ตอนนี้ผมดีขึ้นมาก มันเป็นปีที่เหนื่อยมากเลยนะครับ แต่มันก็ดีขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง