ซีดานแมนสุดๆ ไม่สนใจเรื่องกรรมการจะให้จุดโทษหรือไม่

ซีดานแมนสุดๆ ไม่สนใจเรื่องกรรมการจะให้จุดโทษหรือไม่

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของ เรอัล มาดริด ได้ออกมาปฏิเสธที่จะพูดถึงจังหวะแฮนด์บอลเจ้าปัญหา ที่ทำให้ทีมของเขาถูกปฏิเสธที่จะได้จุดโทษในเกม มาดริด ดาร์บี้หลังจากที่ เรอัล มาดริด ทำได้เสมอกันไป 1-1 กับทีม แอตเลติโก มาดริด มันเลยทำให้มีกระแสข่าวโจมตีการทำงานของผู้ตัดสินในเกมนี้ ที่ไม่เป่าให้ เรอัล ได้จุดโทษในจังหวะที่ เฟลิเป้ นักเตะของแอตเลติโก ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ

ผู้ตัดสินในเกมนี้คือ อเลฮานโดร เฮอร์นันเดซ เฮอร์นันเดซ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการเป่าตัดสินในจังหวะที่กังขาหลายๆช็อตได้ไม่เคลียร์เท่าไหร่ และแน่นอนว่าเขาเองก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของเขาเลย หลังจากที่ในเกมมาดริด ดาร์บี้นั้น เฟลิเป้ ทำแฮนด์บอลอย่างชัดเจน แม้ว่า อเลฮานโดร จะลงทุนเดินไปเช็คบนหน้าจอข้างสนาม แต่เขาก็ยืนยันว่าไม่ใช่จุดโทษอยู่ดี

“เช่นเคยนะ ผมไม่ได้เห็นจังหวะนั้นชัดเจนเรารู้ว่าพวกเขา [ผู้ตัดสิน] มีงานที่ยากลำบาก และเราต้องเคารพการตัดสินใจและนั่นก็เป็นเช่นนั้นเรารู้ดีว่า ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม มันยากในการดู และเราไม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในเรื่องนั้นได้ มันเป็นความรับผิดชอบของผู้ตัดสินผู้เล่นบอกว่ามันคือแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสินบอกว่าไม่ใช่” ในเกมนี้ คาริม เบนเซม่า สามารถยิงตีเสมอให้กั เรอัล ได้สำเร็จหลังจากที่พวกเขาโดน หลุยส์ ซัวเรซ ยิงนำไปก่อน แต่ว่ามันก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ เรอัล มาดริด แซงหน้าบาร์เซโลนาขึ้นไปเป็นรองฝูงแทนได้ ซีดานกล่าวเมื่อถูกสื่อถาม เกี่ยวกับการตัดสินใจของกรรมการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง