ตำนานแนวรับปืนใหญ่จวก ! โอบาฯไม่คู่ควรกับปลอกแขนกัปตัน

ตำนานแนวรับปืนใหญ่จวก ! โอบาฯไม่คู่ควรกับปลอกแขนกัปตัน

มาร์ติน คีโอว์น อดีตปราการหลังของสโมสรอาร์เซนอล ได้กล่าวว่าตัวของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยองก์ กองหน้าทีมชาติกาบอง น่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม เพราะไม่ได้แสดงภาวะความเป็นผู้นำหรือจัดการปัญหาส่วนตัวที่ตัวเองกำลังก่อได้อย่างเหมาะสมข้อตกลงในสัญญาฉบับปัจจุบันของ โอบาเมอยองก์ ที่เซ็นเอาไว้กับอาร์เซนอลกำลังจะหมดลงในฤดูร้อนหน้า แต่เขาก็ยังไม่เห็นด้วยที่จะขยายสัญญา และยังเชื่อมโยงกับข่าวการย้ายทีมออกไปจากถิ่นเอมิเรตส์อยู่เรื่อยๆอีกด้วย

และทางด้านของ คีโอว์น ที่เป็นตำนานนักเตะสายฮาร์ดคอร์ ก็ได้บอกกับ talkSPORT ไปว่า “ผมคิดว่าการแสดงออกว่ารักและเคารพทีม มันต้องทำออกมาให้ชัดเจนด้วยการกระทำด้วยนะ ไม่ใช่ออกมาแต่ปากหรือคำพูดผ่าตัวหนังสือผู้เล่นในทีมของเราไม่สามารถทำอะไรให้เรามั่นใจได้เลย และถ้าหาก โอบาฯ ไม่มีความแน่นอนเกี่ยวกับการจะขยายสัญญา ตัวของเขาก็ไม่เหมาะกับการเป็นกัปตันทีม”

“ในปีสุดท้ายของสัญญา เขาควรทำตัวให้ชัดเจน ไม่ใช่เก็บเงียบไว้ผมคิดว่าตอนนี้ใจเขาคงจะไม่อยู่กับทีมแล้วล่ะ เขาอยากจะจากทีมไปอย่างสุดๆแล้วผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถใกล้เคียงกับ เธียร์รี่ อองรี ที่สุดแล้วนะเท่าที่ผมเคยเห็นแต่ตอนนี้ใจเขาไม่มีกับทีมแล้ว และสโมสรจะต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว พวกเขาไม่สามารถปล่อยให้สิ่งที่เกิดขึ้นแบบนี้ มันเกิดขึ้นซ้ำๆ พวกเขาต้องตัดสินใจแล้ว นักเตะแบบนี้ไม่สมควรกระทั่งคาดปลอกแขนกัปตัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง