ไมก้า ริชาร์ด นักเตะที่ถูกลืม แขวนสตั๊ดด้วยวัย 30 ปี

ไมก้า ริชาร์ด นักเตะที่ถูกลืม แขวนสตั๊ดด้วยวัย 30 ปี

ไมก้า ริชาร์ด อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กำลังจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพถาวรหลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากล้มเหลวกับการรักษาพักฟื้นหัวเข่าของเขาในระยะยาวได้ หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ในช่วงอายุ 30 ปี ริชาร์ด ไม่ได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัดอย่างแอสตัน วิลล่า ในฐานะตัวจริงเลยนับตั้งแต่ตุลาคม ปี 2016 เมล สื่อจากแดนผู้ดี รายงานว่าเขาจะโบกมืออำลาวิลล่า ปาร์ค หลังจากที่สัญญาของเขาหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้

ไมก้า ริชาร์ด ไม่สามารถได้ใจจากดีน สมิธ กุนซือของทีมแอสตัน วิลล่า เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวาอยู่บ่อยครั้ง จนอาจทำให้เป็นการเสี่ยงหากเปิดโอกาสลงเล่น ในเดือนตุลาคม กุนซือแอสตัน วิลล่า กล่าวว่า “ไมก้าไม่ได้ลงเล่นกับเรามาเป็นระยะเวลานาน และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเขาจะฟิต พร้อมกลับมาลงสนามได้ในตอนไหน เขาได้รับการดูแลพิเศษจากพวกเรา แต่ทั้งนี้ทุกอย่างอาจจะต้องใช้เวลา รวมไปถึงการฝึกซ้อมเช่นกัน”

ไมก้า จรดปากกาเซ็นสัญญา 4 ปี กับทางแอสตัน วิลล่า เมื่อปี 2015 โดยคาดว่าได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 35,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในขณะนี้แอสตัน วิลล่า กำลังรั้งอยู่ในอันดับที่ 10 เดอะ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากผ่านไปแล้ว 29 เกม ซึ่งทางสโมสรเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขาแต่อย่างใดต่อจากนี้

ไมก้า ริชาดลงเล่นในฐานะนักเตะกับอเคเดมี่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และขึ้นมาลงเล่นอาชีพโดยเดบิวต์ครั้งแรกเมื่อเขามีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น โดยหลังจากนั้นเมื่อเขาอายุ 18 ปี เขาก็ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ โดยเป็นดาวเตะในฐานะกองหลังที่อายุน้อยที่สุดของทีมชาติอังกฤษ โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 13 เกมในนามทีมชาติเวลานั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง