โอ๋หนัก! เทน ฮาก เตรียมกางปีกป้อง โอนาน่า หลังเคยเมินใส่ผีแดง

โอ๋หนัก! เทน ฮาก เตรียมกางปีกป้อง โอนาน่า หลังเคยเมินใส่ผีแดง

เอริก เทน ฮาก หัวหน้าโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้นัดพบกับ อันเดร โอนาน่า แบบตัวต่อตัวเพื่อที่จะได้ช่วยเป็นเหมือนไม้กันหมา รักษาความปลอดภัยให้กับผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน หลังจากที่โอนาน่าเคยแผลงฤทธิ์บางอย่างออกมาจนทำให้แฟนบอลไม่ปลื้มเท่าไหร่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ได้ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 คนใหม่เข้ามาสู่ทีม พร้อมที่จะลงเล่นในฤดูกาล 2023-24 ของพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยที่ตัวของ ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูมือ 1 คนเดิมได้ย้ายออกไปหลังจากหมดสัญญากับสโมสร

โอนาน่า ซึ่งเซ็นสัญญาย้ายมาจากอินเตอร์ มิลาน เป็นอดีตนักเตะของอาแจ็กซ์ และเคยร่วมงานกับเทน ฮาก มาแล้วสมัยอยู่ด้วยกันที่สโมสรยักษ์ใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ และได้แชมป์ร่วมกันมากมาย ตามรายงานของ The Athletic ได้กล่าวว่า เทน ฮาก เริ่มทำการเจรจากับ โอนาน่า ด้วยตัวเองตั้งแต่วันที่ เด เกอา เล่นบอลพลาดจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าในศึกนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

นักเตะชาวสเปนทำผิดพลาดหลายครั้งในช่วงปลายฤดูกาล ซึ่งการเล่นบอลที่เฟอะฟะของ เด เกอา มีส่วนอย่างมากในการทำให้ผู้บริหารไม่รู้สึกอยากทำการเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ด้วย ในตอนแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องโน้มน้าวให้ โอนาน่า เซ็นสัญญาอย่างหนัก เนื่องจากนายทวารชาวแคเมอรูนกลัวว่าเขาอาจต้องเล่นในบทบาทมือสอง เป็นตัวสำรองให้กับ เด เกอา หากเขาย้ายมาเข้าร่วมทีม และ เด เกอา ยังไม่ได้ย้ายออกไป เลยมีความดูแคลนยูไนเต็ดมากพอสมควร กระทั่งแฟนบอลไม่พอใจ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง