ปลดเรียบร้อย ! โรม่าแถลง ปลด “เซโก้” จากการเป็นกัปตันทีม

ปลดเรียบร้อย ! โรม่าแถลง ปลด “เซโก้” จากการเป็นกัปตันทีม

ติอาโก้ ปินโต้ หัวหน้าฝ่ายบริหารของสโมสร อาแอส โรม่า ได้ยอมรับว่าตัวของ เอดิน เชโก้ กองหน้าทีมชาติบอสเนีย จะไม่ได้ทำหกน้าที่เป็นกัปตันทีมโรม่าอีกต่อไปแล้ว หลังจากที่มีเรื่องกับโค้ชอย่างไรก็ตาม ปินโต้ ก็ได้ยืนยันว่ากองหน้าทีมชาติบอสเนียรายนี้ ก็ยังมีทางเลือกให้ได้เลือกอยู่ หลังจากที่เขาตัดสินใจแตกหักกับโค้ชอย่าง เปาโล ฟอนเซก้า

“ผมไม่ต้องการที่จะหลีกเลี่ยงปัญหา และสิ่งสำคัญก็คือเราต้องเข้าใจว่าปัญหาภายในสโมสรสามารถยืดหยุ่นได้ มันคล้ายคลึงกับการปะทะกันเล็กน้อยในครอบครัวแหละ และสถาบันครอบครัวก็สามารถแข็งแกร่งขึ้นได้แน่จากการแก้ปัญหาของพวกเขาเอดินเป็นนักฟุตบอลที่แข็งแกร่ง เป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมมาก และด้วยประสบการณ์และบุคลิกที่ยอดเยี่ยมของเขา เขาเป็นกองหน้าชั้นยอดและ ฟอนเซก้า ก็เป็นผู้นำในโครงการพัฒนาทีมของเรา เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมและเขาเป็นคนที่เหมาะสมในการสร้างอนาคตของสโมสร” ติอาโก้ ปินโต้ ยังกล่าวอีกว่า ผู้อำนวยการ โรม่า กล่าวกับสื่อ

“ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เราได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เราออกจากห้องประชุมมาอย่างมีความสุขและมั่นใจมากขึ้น ในตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นไปที่ผลดีของการพัฒนาทีม เน้นที่ผลประโยชน์ของสโมสรมากกว่าสนใจเรื่องผลประโยชน์ของแต่ละบุคคล และเมื่อถามว่า เซโก้ จะยังดำรงตำแหน่งเป็นกัปตันทีมต่อไปหรือไม่ ผมเชื่อว่าสโมสรต้องยึดตามกฎ และตอนนี้เอดินไม่ใช่กัปตันทีมแล้ว เราก็ต้องพยายามค้นหาต่อไปว่าใครเหมาะสมที่จะทำหน้าที่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง