เอริค การ์เซีย คอนเฟิร์มแผน บาร์เซโลน่า หลังยืมตัว คิโรน่า

เอริค การ์เซีย คอนเฟิร์มแผน บาร์เซโลน่า หลังยืมตัว คิโรน่า

เอริค การ์เซีย คอนเฟิร์มแล้วว่าเขาจะกลับไป บาร์เซโลน่า 100% เมื่อสัญญายืมตัว คิโรน่า ของเขาสิ้นสุดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ การ์เซีย ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 18 เกมในทุกรายการในฤดูกาล 2022/23 โดยเน้นย้ําถึงบทบาทของเขาในฐานะผู้เล่นสํารองและหมุนเวียนทีม และจากการที่ บาร์ซ่า คว้าตัว อินิโก้ มาร์ติเนซ มาร่วมทีมแบบฟรีๆ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ถูกปล่อยตัวออกไปเมื่อเดือนกันยายน

เขาประสบความสําเร็จด้วยโอกาสในการลงเล่นอย่างสม่ํ่าเสมอ การ์เซีย เป็นส่วนสําคัญในฤดูกาลที่น่าทึ่งของ คิโรน่า ซึ่งดูเหมือนจะจบลงด้วยคุณสมบัติแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งประวัติศาสตร์ ไม่มีออปชั่นล่วงหน้าสําหรับดีลนี้ที่จะกลายเป็นแบบถาวร และอนาคตจะต้องได้รับการประเมิน และไม่มีการรับประกันว่าจะแปลว่าเล่นให้กับบาร์ซ่าอีกครั้ง

“ผมมีสัญญา ผมต้องกลับไป บาร์เซโลน่า เมื่อจบฤดูกาล” การ์เซีย กล่าวกับสื่อข่าว

“สิ่งที่แน่นอน 100% คือผมจะกลับไปที่บาร์ซ่า จากนั้นเมื่อผมอยู่ที่นั่นผมจะดูว่าเกิดอะไรขึ้น”

เขาเสริมว่า “การแข่งขันทําให้ทุกคนดีขึ้น และในฤดูร้อน ผมมีความต้องการส่วนตัวที่จะออกไปยืมตัว เพื่อเล่นทุกสุดสัปดาห์ เพื่อให้สามารถสนุกกับการเล่นวันแล้ววันเล่าอีกครั้ง”

“เมื่อผมกลับมาที่บาร์ซ่า ผมรู้ว่ามีเซ็นเตอร์แบ็คหลายคนที่ทําผลงานได้ดีมาก แต่ผมก็ทําได้ดีที่นี่เช่นกัน ผมรู้จักฟุตบอลที่ผมมี และผมกําลังแสดงให้เห็นว่าผมเป็นใคร ไม่มากไม่น้อย”

การแข่งขันเพิ่มขึ้นเมื่อการ์เซียไม่มี เนื่องจากบาร์ซ่าได้เห็นเปา คูบาร์ซีวัย 17 ปีก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ที่ได้เป็นตัวจริงอย่างสม่ําเสมอ โรนัลด์ อาเราโฆ่, ฌูลส์ คุนเด้, อินิโก้ มาร์ติเนซ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ลงมายืนคู่เซนเตอร์แบ็ก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง