เอริค เทน ฮาก ยกย่อง อังเดร โอนาน่า ว่าเป็น “ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอันดับสองในพรีเมียร์ลีก”

เอริค เทน ฮาก ยกย่อง อังเดร โอนาน่า

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปกป้อง อังเดร โอนาน่า โดยยืนยันว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอันดับสองในพรีเมียร์ลีก โอนาน่า ต้องเจอกับการตรวจสอบอย่างหนักนับตั้งแต่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีม ปีศาจแดง ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ โดยแทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่หมดสัญญาในตําแหน่งผู้รักษาประตูตัวจริง

ดาวเตะทีมชาติแคเมอรูนทําผลงานผิดพลาดหลายประตูที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดทําให้ลูกฟรีคิกของ ฮาคิม ซิเยค 2 ลูก พุ่งเข้าใส่ในเกมที่เสมอ กาลาตาซาราย 3-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนเกมที่ แมนฯยูไนเต็ด จะไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ในคืนวันเสาร์นี้ เทน ฮาก ต้องเผชิญกับคําถามเกี่ยวกับความเชื่อของเขาที่มีต่อ โอนาน่า และหันไปหาสถิติเพื่อสนับสนุนข้อโต้แย้งของเขาว่าเขาสมควรที่จะรักษาตําแหน่งตัวจริงเอาไว้

“ถ้าคุณวิเคราะห์ได้ดี คุณจะเห็นว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก ตามสถิติ ดังนั้นประตูเกมรับที่คาดหวังของเขาจึงดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก” เทน ฮาก กล่าว

สถิติ เทน ฮาก หมายถึงประตูที่คาดหวังซึ่งคํานวณโดยการลบประตูที่เสียไปจากเป้าหมายที่คาดหวัง Opta มี โอนาน่า เป็นอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้โดยป้องกันได้ 3.67 ประตู โดยมี โทมัส คามินสกี ของ ลูตัน ทาวน์ อยู่ข้างหน้าที่ 6.3 อย่างไรก็ตาม โอนาน่า ทําผิดพลาดในการยิงมากกว่าผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ โดยนําทัพด้วยผลงาน 4 จาก 5 เกมเท่านั้น

เทน ฮาก กล่าวเสริมว่า “เขาทําได้ดี นอกจากนี้เขายังรู้ดีว่าในแชมเปี้ยนส์ลีกเขาทําผิดพลาดบางอย่าง แต่ทั่วทุกมุมคุณจะเห็นว่า 5 เดือนแรกเขาทําได้ดีเป็นพิเศษ

“คุณได้เห็นแล้วว่าเขามีปฏิกิริยาอย่างไรต่อผลงานที่ย่ำแย่เหมือนในมิวนิค ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 4-3 ที่เบิร์นลี่ย์ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 เขาโดดเด่นมาก เขาเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งเขาเป็นบุคลิกและเขาจะจัดการกับมัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง