เมาริซิโอ ซารี มั่นใจ มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ จะค่อยๆปรับตัวเข้ากับทีมได้แน่นอน

เมาริซิโอ ซารี มั่นใจ มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ จะค่อยๆปรับตัวเข้ากับทีมได้แน่นอน

เดี๋ยวก็ค่อยๆเทพขึ้นมาเองแหละ ! เมาริซิโอ ซารี เทรนเนอร์สายควันของทีมยูเวนตุส ได้กล่าวว่าตัวของ มาธไธจ์ เดอ ลิกท์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสรยูเวนตุส จะต้องพัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน หลังจากชัยชนะเหนือทีมอินเตอร์ มิลาน ในศึก อิตาลี ดาร์บี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ในเกมนี้ เปาโล ดีบาลา และตัวของกอนซาโล อิกวาอิน สองดาวยิงเลือดอาร์เจนไตน์ จัดการยิงคนละประตูจนพาทีมได้รับชัยชนะเหนือทีมอินเตอร์ มิลานที่สนามซานซิโร แม้ว่าตอนแรกนั้น อินเตอร์จะได้ประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนจากจุดโทษของเลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์เหมือนกัน

ส่วนในเกมนี้ เดอ ลิกท์ ที่ย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล แถมมีค่าเหนื่อยแสนแพง ก็จัดการแจกจุดโทษให้กับอินเตอร์ ด้วยการเข้าบอลพรวดพราดในเกมนี้ แต่ถึงกระนั้นแล้วตัวของซารีก็ยังคงมั่นใจในฝีเท้าของอดีตกัปตันทีมอาแจ็กซ์อยู่เสมอว่าเขาจะปรับตัวเองเข้ากับลีกเซเรียอาได้

ซารีได้กล่าวว่า “เดอ ลิกท์ ยังพูดภาษาอิตาลีไม่เก่งนัก แต่เขากำลังปรับตัวเข้ากับสไตล์ฟุตบอลของเรา เขาก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว การป้องกันของเขานั้นดีมากขึ้น เขาเป็นกองหลังที่มีศักยภาพมหาศาล แต่เขาก็ยังต้องเรียนรู้นะครับ เขายังคงปรับตัวและทำให้ทุกคนสามารถไว้ใจของเขาได้ อาการบาดเจ็บของ จอร์โจ้ คิเอลลินี มันบังคับให้เรารีบนำเด็กหนุ่มคนนี้ลงสนามมากขึ้น และกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไปน่าจะช่วยเขาได้ในที่สุด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง