เซโก ยกย่อง กอมปานี เป็นยอดนักปรัชญาและเจ้าคำคมเสมอ

เซโกยกย่อง กอมปานี เป็นยอดนักปรัชญาและเจ้าคำคมเสมอ

เอดิน เซโก ดาวยิงกัปตันทีมชาติบอสเนียของสโมสร เอเอส โรม่า ได้กล่าวสรรเสริญยกย่องฝีเท้าและคาแรคเตอร์ของ แวงซองต์ กอมปานี ปราการหลังชาวเบลเยียมซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาในช่วงเวลาที่ยังค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยกล่าวว่าเป็นคนที่น่าเคารพและสุขุมอย่างมาก ดาวยิงตีนคมชาวบอสเนีย ได้กล่าวว่า ตัวของกอมปานีเป็นคนที่สุขุมและใจเย็นมากและยังเจ้าปรัชญาอีกด้วย โดยกองหน้ารายนี้ได้นิยามตัวของกอมปานีไว้ว่าเป็น “ยอดนักปรัชญา” จากที่ตัวของเซโก เคยทำงานด้วยกับกองหลังจอมแกร่งรายนี้

เขากล่าวว่า “ผมอยากจะบอกว่า แวงซองต์ กอมปานี เป็นคนที่น่าเคารพนับถือมากครับ เขาสนใจในสิ่งต่างๆมากมายที่ไม่ใช่ฟุตบอลด้วยนะ และเขามักจะมีหนังสือและเอกสารต่างๆอยู่กับเขาในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของทีม หรือบนรถบัสประจำสโมสร เขาอ่านตลอดทางและสิ่งต่างๆเช่นหนังสือเรียนที่เขามักจะอ่านและศึกษาอยู่เสมอ”

“ที่โรม่า ในสนามผมเจอคนที่มีบุคลิกน่าเคารพไม่แพ้กอมปานีนั่นก็คือ ดานิเอเล เด รอสซี เขาคือคนที่สามารถมองเห็นเกมได้ทั่วทั้งสนามเสมอมา อ่านเกมขาดด้วย ส่วนอีกรายก็คือ คอสตาส มาโนลาส ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่สามารถทำอะไรที่เราคาดไม่ถึงได้ แต่ผมไม่แน่ใจเลยนะว่าเขาทำไปได้ยังไง! ถ้าถามว่าใครเป็นตัวฮาในสนาม มาโนลาสนี่แหละ! เขาพูดตลกตลอด และเขาไม่เคยหยุดพูด!”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง