เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยอัปเดตอาการบาดเจ็บของกองหลัง ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยอัปเดตอาการบาดเจ็บของกองหลัง ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า อิบราฮิมา โกนาเต้ กองหลัง ลิเวอร์พูล ไม่ได้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง และมีโอกาสที่ดีที่จะได้ลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศสุดสัปดาห์หน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสถูกปล่อยออกจากทีมในเกมพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย จาเรลล์ ควานซาห์ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงร่วมกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในเกมที่เสมอกัน 1-1

โกนาเต้ ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในเกม ยูโรปา ลีก ที่ถล่ม สปาร์ต้า ปราก 5-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงต้นครึ่งหลัง และถูกส่งไปสแกนเพื่อหาความรุนแรงของการน็อค คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมวันอาทิตย์ว่า แข้งวัย 24 ปีจะกลับมาลงสนามได้ในเร็วๆนี้ โดยอาจได้ลงเล่นในเกมเอฟเอ คัพ ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เมื่อถูกถามว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บร้ายแรงหรือไม่ คล็อปป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ไม่ อิบูมีโอกาสสําหรับยูไนเต็ด โอกาสที่ดี”

“เราต้องการนักเตะกลับมา เรื่องราวทั้งหมดที่เราสร้างขึ้นกับเด็กๆ และสิ่งต่างๆ นั้นยอดเยี่ยม วิเศษมาก ผมก็ไม่มีความสุขกับเรื่องนั้น แต่แน่นอนว่าเราต่อสู้เพื่อรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล”

“วันนี้ อิบู โกนาเต้ ออกไปแล้ว จากนั้นเราก็เริ่มเซนเตอร์ฮาล์ฟอีกสามคน และถ้าใครลงไป และเราเล่นในอีก 6 วันข้างหน้า สองเกมกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟสองคนที่เล่นตลอดเวลา เรื่องแบบนี้มันยุ่งยากมาก แต่เราก็ผ่านมันมาได้”

ลิเวอร์พูล จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ โดยพวกเขาเปิดบ้านรับมือ สปาร์ต้า ในเลกที่ 2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แม้ว่า คล็อปป์ อาจได้โอกาสพักนักเตะหลายคนหลังจากผลการแข่งขันที่น่าเชื่อในเกมแรกที่สาธารณรัฐเช็ก

มีความหวังว่าสี่คนที่บาดเจ็บของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช และ สเตฟาน บาจเซติช จะฟิตได้ในไม่ช้าหลังพักเบรกทีมชาติเดือนมีนาคม แม้ว่า ดิโอโก้ โจต้า และ อลิสสัน จะไม่กลับมาจนกว่าจะถึงเดือนเมษายน และฤดูกาลของ โจเอล มาติป ก็จบลงแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง