มิเกล อาร์เตต้า ยกย่อง บูกาโย ซาก้า หัวหอกจอมเก๋าก่อนลงเล่นให้ อาร์เซน่อล เป็นนัดที่ 200

มิเกล อาร์เตต้า ยกย่อง บูกาโย ซาก้า หัวหอกจอมเก๋าก่อนลงเล่นให้อาร์เซน่อลเป็นนัดที่ 200

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชม บูกาโย ซาก้า ที่เตรียมลงเล่นนัดที่ 200 ให้กับ เดอะ กันเนอร์ส ไม่ถึง 5 ปี หลังจากที่เขาเดบิวต์ในวัย 17 ปีในเดือนมกราคม 2019 ซาก้า มีกําหนดจะลงเล่นครบ 200 นัดในเสื้อ อาร์เซน่อล เมื่อทีมของ อาร์เตต้า รับหน้าที่ ลูตัน ทาวน์ ในพรีเมียร์ลีก

หากเขาได้ลงเล่นตามที่คาดไว้เขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ไปถึงเป้าหมายสําหรับ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ เชสฟาเบรกาส

“ไม่เลวเลยในวัยของเขา” อาร์เตต้า กล่าวถึง ซาก้า ก่อนเกม “มันผ่านไปเร็วมาก แต่มันแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอและความพร้อมที่เขามีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มันยิ่งใหญ่มากและผลกระทบที่เขามีในทีมเป็นไปในเชิงบวกจริงๆ

“มันเหมือนกับการเลี้ยงดูเด็กและโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่และพัฒนา และเขายังคงมีความอ่อนน้อมถ่อมตนและความเต็มใจที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ และทําความรู้จักกับคนใกล้ชิดในชีวิตของเขาและผลกระทบที่พวกเขามีต่อเขา คนอะคาเดมี่ทุกคนที่ทํางานร่วมกับเขาเช่นกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้เขาเป็นนักเตะที่เขาเป็นในวันนี้พวกเขาต้องได้รับคําชมอย่างมากว่าบูกาโยเป็นใครในวันนี้ แล้วปล่อยให้เขาเป็น บูกาโยเป็นคนพิเศษ เรามีเขาอยู่กับเราหวังว่าอีกหลายปีข้างหน้า”

ด้วยอาชีพค้าแข้งของ ซาก้า ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น อาร์เตต้า เชื่อว่าอนาคตของกองหน้าดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล จะเป็นอย่างไร

“ตอนนี้ไม่มีเพราะเขาไม่มีขีดจํากัดและเขาต้องการมากกว่านี้ และคนรอบข้างต้องการมากกว่านี้” บอส กล่าวต่อ

“เพื่อนร่วมทีมของเขามีความเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการมากขึ้นเช่นกัน เขามีโค้ช, สตาฟฟ์ และสโมสรที่ต้องการผลักดันให้เขาเก่งขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นบริบทที่ดีสําหรับเขาที่จะเติบโตต่อไป”

ในบรรดาผู้เล่นในทีมปัจจุบัน โมฮาเหม็ด เอลเนนี เป็นอันดับ 2 เมื่อพูดถึงการลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ด้วย โดยมี เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ , กาบรีแยล มาร์ชีแนลี และ กาบรีเอล อยู่ข้างหลัง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง