อันเดรียส เบรห์เม่ ฮีโร่ฟุตบอลโลกของเยอรมนีเสียชีวิตด้วยวัย 63 ปี

อันเดรียส เบรห์เม่ ฮีโร่ฟุตบอลโลกของเยอรมนีเสียชีวิตด้วยวัย 63 ปี

อันเดรียส เบรห์เม่ ผู้ทําประตูชัยให้กับเยอรมนีตะวันตกในฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศปี 1990 เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี เบรห์เม่ยิงจุดโทษในนาทีที่ 85 เพื่อดูทีมของ ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ ผ่านอาร์เจนตินาในการแข่งขันโชว์พีซในกรุงโรมซึ่งเป็นหนึ่งใน 86 แคปทีมชาติที่เขารวบรวมสําหรับประเทศของเขา

แบ็คซ้ายรายนี้ยังประสบความสําเร็จกับสโมสรกับ บาเยิร์น มิวนิค, อินเตอร์ และ ไกเซอร์ส เลาเทิร์น โดยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย, กัลโช่ เซเรีย อา และยูฟ่า คัพ ในปี 1991 สํานักข่าวต่างประเทศ ของเยอรมนีรายงานว่า เบรห์เม่ เสียชีวิตในวันจันทร์หลังจากต้องสงสัยว่าหัวใจหยุดเต้น โดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ไม่สามารถชุบชีวิตเขาได้ที่คลินิกใกล้กับบ้านของเขา

การจากไปของ เบรห์เม่ เกิดขึ้นเพียงหกสัปดาห์หลังจากที่ เบ็คเคนบาวเออร์ เสียชีวิตเมื่ออายุ 78 ปี และเขาทิ้งคู่หูและลูกชายที่โตแล้วสองคนไว้ข้างหลัง เบรห์เม่ เป็นผู้เล่นที่หล่อหลอมฟูลแบ็คในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมากชอบที่จะก้าวไปข้างหน้าเป็นฝ่ายตรงข้ามที่สามและมีชื่อเสียงในด้านความสามารถในการเล่นบอลด้วยเท้าทั้งสองข้าง เขามีความสามารถรอบด้านพอที่จะเล่นได้ทั้งฝั่งขวาและฝั่งซ้าย แต่ยังถูกใช้เป็นกองกลางตัวรับและตัวรุกในช่วงอาชีพของเขา เบรห์เม่ ยังเป็นคนรับลูกเซ็ตพีซที่เชี่ยวชาญอีกด้วย

สถิติการทําประตูของเขาในระดับสโมสรชี้ให้เห็นถึงความสามารถของเขาต่อหน้าประตูในขณะที่เขาทําประตูระดับนานาชาติได้สี่จากแปดประตูในฟุตบอลโลก นอกจากการทําประตูกับอาร์เจนตินาในรอบชิงชนะเลิศแล้ว เบรห์เม่ ยังเข้าเป้าเมื่อเยอรมนีตะวันตกเอาชนะเนเธอร์แลนด์ 2-1 ในมิลาน และเขาเปิดสกอร์กับอังกฤษในการเสมอรอบรองชนะเลิศ 1-1 อันโด่งดังในตูริน

เบรห์เม่ ยิงจุดโทษครั้งแรกของเยอรมนีตะวันตกในการดวลจุดโทษครั้งต่อๆ มา ซึ่งทําให้ สจ๊วต เพียร์ซ และ คริส วอดเดิล พลาดที่จะยุติความหวังของอังกฤษในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 และทําประตูระดับนานาชาติครั้งสุดท้ายของเขากับสวีเดนในเกมกระชับมิตรในเดือนตุลาคม 1990

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง