อดีต ผอ.อคาเดมี่เซาแธมป์ตันยอมรับ เบล เกือบโดนโละพ้นอคาเดมี่ แต่ทำผลงานดีในวันตัดสิน

อดีต ผอ.อคาเดมี่เซาแธมป์ตันยอมรับ เบล เกือบโดนโละพ้นอคาเดมี่ แต่ทำผลงานดีในวันตัดสิน

บังเอิญคนมันจะเกิด! มัลคอล์ม เอลลิส อดีตหัวหน้าผู้บริหารอคาเดมี่ของสโมสร เซาแธมป์ตัน ได้ยอมรับว่า แกเร็ธ เบล อดีตตำนานปีกชาวเวลส์ เกือบที่จะไม่ได้ไปต่อกับอคาเดมี่แล้ว ในช่วงสมัยที่ เบล ยังเป็นนักเตะเยาวชนของเซาแธมป์ตันเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว อดีตผู้เล่นเกมรุกระดับตำนานผู้มีเท้าซ้ายที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดอีก 1 ได้กลายเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศเวลส์ เขาพาทีมชาติเวลส์ไปเล่นทั้งฟุตบอลยูโรรอบสุดท้าย 2 สมัยติดต่อกัน และยังพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ด้วยก่อนที่จะเลิกเล่นบอลอาชีพ

และตัวของ เอลลิส ซึ่งทำงานในอคาเดมี่ของเซาแธมป์ตันในช่วงปี 2000 ก็ได้กล่าวเอาไว้ในสารคดีเรื่องใหม่เกี่ยวกับอดีตสตาร์ของท็อตแน่มและเรอัล มาดริดว่า “ทุกคนอาจจะเห็นช่วงเวลาที่ดีของ เบล แต่เขาก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน ทั้งสำหรับเขาและครอบครัว เราได้เสนอโอกาสในการต่อสัญญาให้กับผู้เล่นอายุน้อย 7 คนในกลุ่มนั้น และตอนนั้นเขาอายุแปดขวบ”

“ผมคิดว่าเราเพิ่งตัดสินใจ … ตอนแรกเบลเกือบไม่ได้ไปต่อ แต่เราจะตัดสินใจกันแบบชัดเจนในวันเสาร์ และนั่นคือวันดีเดย์ ต้องขอบคุณเขาที่บังเอิญทำผลงานได้ดีในวันเสาร์ ซึ่งเป็นเกมระดับเยาวชน เขาทำได้ยอดเยี่ยมมาก ผมจำได้เลยว่าหลังจากจบเกม ผมได้พูดกับ แฟรงค์ และ เด็บบี้ พ่อแม่ของเขาว่า ‘เขาจะไปอกับเรา เขาดีที่สุดเลย และจากนั้นเขาก็พัฒนาทุกอย่างขึ้นมาด้วยเท้าซ้ายของเขาไงล่ะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง