ลีดส์ปล่อยตัว โรดริโก้ โยกสู่ลีกกาตาร์ หลังช่วยทีมหนีตกชั้นไม่สำเร็จ

ลีดส์ปล่อยตัว โรดริโก้ โยกสู่ลีกกาตาร์ หลังช่วยทีมหนีตกชั้นไม่สำเร็จ

แบกทีมเอาไว้ไม่ไหวจริงๆ! ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ได้ตอบตกลงที่จะขาย โรดริโก้ โมเรโน่ กองหน้าชาวสเปนให้กับ อัล-รายยาน ทีมของลีกกาตาร์เอาตัวไปใช้งานแล้ว อัล-รายยาน ได้ขอเซ็นสัญญากับ โรดริโก้ แบบยืมตัวจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพด้วยค่าตัวทั้งสิ้น 3 ล้านปอนด์ด้วยกัน

โรดริโก้ ถือว่าเป็นนักเตะที่ไม่ธรรมดา เขาเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมชาติสเปน และเคยเล่นให้กับสโมสรบิ๊กเนมในสเปนอย่าง บาเลนเซีย มาก่อนด้วย และอยู่ในทีมชุดที่แชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อปี 2019 แถมยังปราบบาร์เซโลน่าในนัดชิงชนะเลิศได้สำเร็จ กองหน้ารายนี้มีชื่ออยู่ในทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ซึ่งสามารถเอาชนะทีมชาติโครเอเชียในศึกเนชั่นส์ลีก รอบชิงชนะเลิศเมื่อเดือนที่แล้ว คว้าแชมป์บอลถ้วยรายการดังกล่าวไปครอง และนั่นคือแชมป์แรกในนามทีมชาติของโรดริโก้อีกเช่นกัน

โรดริโก้ ลงเล่นให้ลีดส์ไปทั้งหมด 97 นัด ยิงได้ 28 ประตูด้วยกัน แต่เขาไม่สามารถช่วยทีมในการเอาตัวรอดบนลีกสูงสุดไว้ได้ นักเตะวัย 32 ปีย้ายจากบาเลนเซียมาร่วมทีมลีดส์ในราคา 26 ล้านปอนด์ในปี 2020 โดยเขาเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้สูงสุดของสโมสรด้วยจำนวน 15 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว คาดว่าลีดส์ ยูไนเต็ด จะโละนักเตะออกจากทีมอีกหลายคนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะกับแพททริค แบมฟอร์ด คู่หูกองหน้าจอมเจ็บของ โรดริโก้ ที่อาจจะโดนลอยแพไปอีกคน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง