รูเบน เนเวส ยืนยันจุดยืนในการย้ายทีมเดือนมกราคม ท่ามกลางความสนใจของ อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล

รูเบน เนเวส ยืนยันจุดยืนในการย้ายทีมเดือนมกราคม ท่ามกลางความสนใจของ อาร์เซน่อล

รูเบน เนเวส กองกลางของ อัล ฮิลาล ยืนยันว่าเขาต้องการอยู่กับทีมชาติซาอุดิอาระเบียต่อไปในช่วงหน้าหนาวนี้ แม้จะมีความสนใจจากทั้ง อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ตาม

เนเวส ซึ่งย้ายออกจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ มีนักเตะมากมายในพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิ่ล เล็งคว้าตัว เนเวส มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว แต่พวกเขามองว่าการย้ายทีมแบบถาวรของมิดฟิลด์อัล ฮิลาล

อาร์เซน่อล ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ติดตาม เนเวส เช่นกัน แต่แข้งวัย 26 ปี ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาไม่สนใจที่จะกลับไปอังกฤษ เมื่อถูกถามว่าการย้ายมา นิวคาสเซิ่ล ในเดือนมกราคมเป็นไปได้หรือไม่ เนเวส กล่าวกับสื่อข่าวต่างประเทศ ว่า “ผมไม่ไป”

“ผมคิดว่านั่นเป็นข่าวลือเพราะเจ้าของสโมสรแน่นอน และเพราะผมเคยเล่นในอังกฤษด้วย”

“มี นิวคาสเซิ่ล สนใจก่อนที่ผมจะมาที่นี่ แต่ผมมีความสุขมากที่นี่ ครอบครัวของผมมีความสุขมาก ดังนั้นผมจึงมีช่วงเวลาที่ดี”

เนเวส กล่าวปิดท้ายด้วยแถลงการณ์สรุปว่า “ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีสําหรับผม และผมอยากอยู่ที่นี่ต่อไป”

อัล ฮิลาล ซึ่งเป็นเจ้าของกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะซาอุดิอาระเบีย (PIF) ซึ่งเป็นเจ้าของ นิวคาสเซิ่ล ได้เซ็นสัญญากับ เนเวส ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ และได้ลงเล่นไป 19 นัด นําทีมของเขาขึ้นสู่ลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย

การย้ายมาค้าแข้งในตะวันออกกลางของเขาสร้างความตกตะลึงอย่างมากเมื่อ เนเวส วัย 26 ปี มีแฟนบอลมากมายจากทั่วยุโรป โดยทั้ง ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า ต่างก็ติดตามความพร้อมของเขาก่อนที่กองกลางรายนี้จะย้ายออกจากโมลินิวซ์

หลังจากพลาดท่าให้กับ เนเวส นิวคาสเซิ่ล ก็บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ ซานโดร โตนาลี่ จาก เอซี มิลาน แต่กองกลางรายนี้ถูกพักงานเป็นเวลานาน เนื่องจากละเมิดการพนันทําให้ “เดอะ แม็กพายส์” ต้องกลับมาสู่ตลาดซื้อขายนักเตะอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง