มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ยอมรับนักเตะคนสําคัญของ อาร์เซน่อล ที่จะกลับมาลงสนามในเกมกับ ไบรท์ตัน

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ยอมรับนักเตะคนสําคัญของ อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล คาดว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ จะมีส่วนร่วมกับเกมพรีเมียร์ลีกกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ในวันอาทิตย์นี้ เดอะ กันเนอร์ส หวังที่จะกลับมาเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้งด้วยชัยชนะที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้ว่าพวกเขาอาจจะโดนถล่มยับหาก ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ในเกมสุดสัปดาห์นี้

มาร์ติเนลลี่ ลงเล่น 69 นาทีในเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ แอสตัน วิลล่า 1-0 แต่ไม่ได้ลงเล่นในช่วงกลางสัปดาห์เนื่องจากทีมที่เสมอกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ในเกมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม มาร์ติเนลลี่ วัย 22 ปี มีอาการไม่สบาย แต่ในการให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกม อาร์เตต้า มองว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับแฟนบอล อาร์เซน่อล เกี่ยวกับความพร้อมในการเจอกับ ไบรท์ตัน

“เขารู้สึกดี เขาจะอยู่ในความขัดแย้ง” อาร์เตต้า กล่าวเมื่อถูกถามว่าชาวบราซิลเป็นอย่างไรบ้าง

อาร์เตต้า ยังพูดเป็นครั้งแรกหลังจากถูกคณะกรรมการอิสระเคลียร์เรื่องการประพฤติมิชอบเกี่ยวกับความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรฐานการตัดสินในเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ นิวคาสเซิลยูไนเต็ด 1-0 ที่เซนต์เจมส์พาร์ค ดาวเตะชาวสแปนิชโกรธจัดที่ประตูในครึ่งหลังของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ซึ่งถูกมองว่าเป็นที่ถกเถียงกันอยู่แม้จะมีความกังวลว่าบอลจะหลุดออกจากสนามและการทําฟาวล์โดย โจลินตัน กับ กาเบรียล มากัลเฮส

เขารู้สึกอย่างไรกับการถูกเคลียร์และหากอะไรที่เป็นบวกสามารถนํามาจากข้อกล่าวหาได้ชาวสเปนตอบว่า “มันต้องเป็นอย่างนั้น ผมคิดว่ามันเป็นกระบวนการที่ดีและทํางานได้ดีจริงๆ มันเปิดโอกาสให้เราทั้งคู่ได้พูดว่าเรารู้สึกอย่างไรและเหตุผลเบื้องหลัง”

“โอเค ผลลัพธ์คือผมไม่ได้ถูกตั้งข้อหา แต่ผมคิดว่าเราต้องขีดเส้นในตอนนี้ และดูว่าเราจะสร้างสรรค์มากขึ้นและเรียนรู้จากมันและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไร ทั้งนี้ ผมรู้สึกเห็นอกเห็นใจมากที่จะยุติธรรมในขณะที่ผมอธิบายความกดดันที่เรารู้สึกในฐานะผู้จัดการและรายละเอียดที่สําคัญสําหรับงานของเรา”

“ผมรักในสิ่งที่ผมทํามาก และผมก็อยากทํามันต่อไป ความจริงก็คือผู้จัดการ 14 คนตกงานและเราขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ เมื่อผลลัพธ์เป็นสิ่งสําคัญที่เราได้รับอารมณ์จริงๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีใครจําได้เมื่อสามสัปดาห์ก่อนเมื่อคุณแพ้เกมเพราะเหตุผลบางอย่าง ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นกระบวนการที่ดีจริงๆ”

อาร์เตต้า จะพบกับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งพา ไบรท์ตัน ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ของยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังเอาชนะ มาร์กเซย 1-0 กุนซือชาวอิตาเลียนยังออกมาพูดถึงผู้ตัดสินในฤดูกาลนี้ โดยยอมรับกับผู้สื่อข่าวอย่างน่าประหลาดใจในขั้นตอนหนึ่งว่า “ผมซื่อสัตย์และชัดเจน ผมไม่ชอบผู้ตัดสินชาวอังกฤษ 80% มันไม่ใช่สิ่งใหม่ผมไม่ชอบพวกเขา

“พฤติกรรมผมไม่ชอบพฤติกรรมของพวกเขาในสนาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง