ฟาน ไดรค์ รับ ‘ไม่รู้ว่าจะต้องหยุดเมสซี่ด้วยวิธีไหน’

ฟาน ไดรค์ รับ ‘ไม่รู้ว่าจะต้องหยุดเมสซี่ด้วยวิธีไหน’

เวอร์กิล ฟาน ไดรค์ ปราการหลังตัวแกร่งของลิเวอร์พูล คือหนึ่งในปราการหลังที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ซึ่งเขาสามารถหยุดศูนย์หน้าได้ทุกคนที่เขาต้องปะทะ แต่ในเวลานี้เขาเผยว่า นี่คือบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการพบกับเมสซี่และสโมสรบาร์เซโลน่า ในแชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันพุธที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ถล่มปอร์โต้ไป 4-1 ทำให้ทั้งสองนัดรวมกัน 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปอย่างสบายๆ และจะต้องไปพบกับบาร์เซโลน่าในรอบรองชนะเลิศ

และในเวลานี้ ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก วัย 27 ปี กำลังจะต้องพบกับนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง นับว่าเป็นการท้าทายมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของทั้งคู่ ระหว่างฟาน ไดรค์ และ เมสซี่ ฟาน ไดรค์ กล่าวว่า “พวกเราควรจะทำอย่างไรเกี่ยวกับการหยุดเมสซี่น่ะหรอ? ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เราจะได้เห็นกันในสนาม”

“มันจะเป็นการจับคู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเราทุกคน มันไม่ใช่แค่ว่า การต่อสู้ 1ต่อ1 ไม่ใช่การที่ผมจะต้องพบกับนักเตะแนวรุกที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้น มันคือการต่อสู้ระหว่างทีม และผมคิดว่าพวกเราจะต้องมีเกมรับที่แข็งแกร่งให้ได้” ฟาน ไดรค์ คือหนึ่งในนักเตะที่มีโอกาสจะได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำปี

อดีตดาวเตะเซาท์แธมป์ตันแสดงให้เห็นแล้วในทุกๆรายการว่าเขาสามารถหยุดนักเตะได้ทุกราย ที่เขาจะต้องสู้ในสนาม แต่เขารู้ดีว่าความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการเผชิญหน้ากับชายที่มีชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ “มันคือสิ่งที่ยาก ผมรู้ดี เพราะเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก แต่เราก็ต้องมาดูกัน” เกมแรกระหว่างบาร์เซโลน่าและลิเวอร์พูล โดยทางบาร์เซโลน่าจะเปิดถิ่นคัมป์ นู ก่อน ในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม และหลังจากนั้น 6 หวัง พวกเขาจะต้องไปเยือนลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ เพื่อหาผู้ชนะไปพบกับผู้ชนะระหว่างท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์สและอาแจ็กซ์ ก่อนที่จะชิงชนะเลิศ ในวันที่ 1 มิถุนายน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง