เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ส่งคําเตือนถึงเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล หลังช็อก อตาลันต้า

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ส่งคําเตือนถึงเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล หลังช็อก อตาลันต้า

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมลิเวอร์พูล ยืนยันว่าไม่มีประโยชน์ ที่ทีมของเขาจะลงเล่นนัดที่สองของยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศกับ อตาลันต้า หากพวกเขาไม่คิดว่าพวกเขาจะพลิกสถานการณ์ขาดลอย 3-0 ได้ “หงส์แดง” ตกตะลึงกับทีมจากกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะยิง 3 ประตูรวดให้อิตาลีเพื่อกลับมาลงสนามในสัปดาห์หน้า จานลูก้า สคามัคก้า ทําประตูได้ทั้ง 2 ฝั่งในช่วงพักครึ่ง ก่อนที่ มาริโอ ปาซาลิช จะปัดทิ้งในช่วงท้ายเกม

ฟาน ไดจ์ค เผชิญหน้ากับกล้องหลังการแข่งขัน และโจมตีเพื่อนร่วมทีมของเขาสําหรับข้อผิดพลาดส่วนบุคคลหลายครั้ง แต่กระตุ้นให้พวกเขามองโลกในแง่ดีหากพวกเขาต้องคิดบวกอีกครั้งในการคัมแบ็กยุโรปที่น่าจดจําอีกครั้ง

“เห็นได้ชัดว่ามันไม่ดี ค่ำคืนที่น่าผิดหวังมาก ความผิดพลาดส่วนบุคคลมากเกินไปและเราถูกลงโทษสําหรับมัน มันรู้สึกแย่” ฟาน ไดจ์ค กล่าวกับรายงานข่าว

“ด้วยระบบการทําเครื่องหมายคนที่พวกเขาทํา เราต้องทําให้ดีกว่านี้มาก เมื่อเรามีบอล เราต้องทําให้ดีกว่านี้ และแข็งแกร่งกว่านี้ ช่องว่างเปิดและพวกเขาลงโทษเราทันที”

“เป็นคืนที่น่าผิดหวังมากสําหรับพวกเราทุกคน แต่เราไม่สามารถจมอยู่กับมันได้นานเกินไป เราต้องการให้ทุกคนตั้งตารอเกมใหญ่อีกนัด เราต้องเปลี่ยนกลับไปรับผลลัพธ์”

“เราเปิดกว้าง มันมากกว่าที่เราเสียประตูเพราะเราเสียบอลในพื้นที่ที่ยากลําบาก มันเจ็บ แต่มันไม่สามารถทําให้เราผิดหวังได้ เราต้องตอบสนองอย่างรวดเร็ว”

“มันเจ็บแน่นอน เราไม่ได้แพ้ที่นี่มานานแล้ว แต่เราไม่ควรเอาเครดิตไปจากพวกเขา พวกเขาลงโทษเราที่ครอบครองเลอะเทอะ เรายังมีโอกาสทําประตูได้ 1-2 ลูก และโชคร้ายที่เรายิงไม่ได้”

“ถ้าคุณไม่เชื่อ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะไปอิตาลี เราทําให้มันยากมากสําหรับตัวเราเองที่ลงไป 3-0 แต่วิธีที่จะกลับมาคือการชนะเกมในช่วงสุดสัปดาห์ เราต้องการให้ทุกคนเปิดสวิตช์อีกครั้ง จากนั้นเราสามารถโฟกัสไปที่การทําประตูอย่างน้อยสี่ประตูที่นั่น”

ลิเวอร์พูล ชนะ 5-0 ในการไปเยือน อตาลันต้า ก่อนหน้านี้ โดย ดิโอโก้ โจต้า ทําแฮตทริกในการประชุมรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกในเดือนพฤศจิกายน 2020

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง