‘ทูเคิ่ล’ เฟิร์ม บุฟฟ่อน เป็นมือสองรองจาก อาเรโอล่า

ทูเคิ่ล เฟิร์ม บุฟฟ่อน เป็นมือสองรองจาก อาเรโอล่า

โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดเผยว่า อัลฟองเซ่ อาเรโอล่า จะได้รับโอกาสเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมเปแอสเช ก่อนตำนานของอิตาลีอย่าง จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานของทีมอัซซูรี่และยูเวนตุสย้ายมาค้าแข้งในลีกเอิง ฝรั่งเศสในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปี หลังเจ้าตัวหมดสัญญาในถิ่นตูริน

“จีจี้ไม่ใช่แค่นักเตะทั่วไปที่อยู่ที่ม้านั่งสำรอง แต่เขามีอิธิพลอย่างมากต่อทีมของเรา” ทูเคิ่ลเปิดเผยกับ RMC Sport 1

“เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับแก็งก็อง เขาช่วยเราไว้ได้มากมายในช่วงครึ่งแรก แต่จีจี้ต้องอยู่ที่ม้านั่งสำรองก็เพราะว่าอัลฟองเซ่ต้องได้รับโอกาสลงเล่น มันจะไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร แต่เขาจะไม่อยู่เฉยๆแน่นอน เขาจะลุกขึ้นมาและเขาจะต่อสู้อย่างถึงที่สุด แต่เขาจะอยู่ที่นั่น เขาจะอยู่กับเรา และเขาจะพูดคุยสื่อสารกับนักเตะคนอื่นๆ เขายังคงเป็นคนสำคัญของทีมและเขาจะช่วยผมในช่วงเวลาที่มันจำเป็น”

“แต่มันยังไม่ใช่การตัดสินใจสุดท้ายของผม แต่ผมบอก อัลฟองเซ่ อาเรโอล่า ถึงความคิดของผม และเขาจะได้เป็นผู้รักษาประตูมือถึงของทีมบ้านเกิดของเขา อัลฟองเซ่เกิดมาจากทีมเยาวชน เปแอสเชคือชีวิตของเขา และมันมีความหมายต่อเขาอย่างมาก เขาต้องการแสดงให้เราเห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างและพิสูจน์ตัวเองที่เปแอสเช นั่นคือสถานการณ์ที่เราต้องให้ความเคารพและให้ความสำคัญ เพราะว่าเราควรที่จะภาคภูมิใจที่เรามีนักเตะแบบนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง