ดีแคลน ไรซ์ ยอมรับว่าต้องเจอกับความกดดันจากค่าตัว 105 ล้านปอนด์

ดีแคลน ไรซ์ ยอมรับว่าต้องเจอกับความกดดันจากค่าตัว 105 ล้านปอนด์

เดแคลน ไรซ์ กองกลางอาร์เซน่อล ยอมรับว่าต้องเจอกับความกดดันจากค่าตัว 105 ล้านปอนด์ ไรซ์ ถูกไล่ล่าโดยยอดทีมของพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์ และหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล้มเหลวด้วยการเสนอราคา 90 ล้านปอนด์ อาร์เซน่อล ก็คว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ ทําให้ ไรซ์ กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่แพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แข้งวัย 24 ปี เริ่มต้นชีวิตอย่างแข็งแกร่งที่เอมิเรตส์ โดยออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก 12 นัดของอาร์เซน่อล จนถึงตอนนี้ เดอะ กันเนอร์ส รั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแต้มเดียว

“ตอนที่การย้ายทีมกําลังดําเนินไป ผมรู้สึกประหม่ามากเพราะเห็นจากราคา” เขากล่าวกับรายงานสื่อ “มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณเป็นมนุษย์ที่ถูกซื้อมาด้วยเงิน 105 ล้านปอนด์ มันรู้สึกไม่ปกติมาก!”

“แต่นั่นเป็นเพราะสิ่งที่ผมทําที่ เวสต์แฮม สิ่งที่พวกเขาให้ความสําคัญกับผม” ตอนที่ผมเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล ผมแค่คิดว่าผมแค่ต้องเป็น ดีแคลน ไรซ์ เป็นตัวของตัวเอง อย่าแตกต่างอะไร ทุกอย่างจะราบรื่น”

“3 สัปดาห์แรกของปรีซีซั่นนั้นยากมากในแง่ของการเปลี่ยนแปลง เมื่อคุณอยู่ในงานใหม่คุณจะเริ่มรู้สึกสงบจริงๆ หลังจากผ่านไป 2-3 สัปดาห์ ที่รู้สึกจริงๆในตอนนี้ ในแง่ของราคาค่าตัว ผมไม่ได้คิดถึงมันจริงๆ ผมแค่เล่นเกมและพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทําได้”

ไรซ์ ยังเปรียบเทียบสถานการณ์ของเขากับ แจ็ค กรีลิช ของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งยอมรับอย่างเปิดเผยว่าต้องดิ้นรนกับค่าตัว 100 ล้านปอนด์ของเขา

“มันเป็นเงิน 100 ล้านปอนด์ มันเป็นเงินจํานวนมาก ผมเข้าใจถึงความกดดันที่มาพร้อมกับมัน” ไรซ์ กล่าวต่อ “ไม่ใช่แค่ความกดดันกับตัวเอง แต่ยังมีความคาดหวังว่าจะถูกซื้อด้วยเงินจํานวนมากขนาดนั้น ผู้คนต้องดูฟอร์มของผมทันที”

“ผมต้องการตอบแทนสโมสรทันที พวกเขาลงทุนกับผมเป็นจํานวนมาก ผมต้องพิสูจน์ว่าทําไมผมถึงไปที่นั่นและเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆได้”

“ผมเห็นว่าทําไม แจ็ค ถึงต้องดิ้นรนตั้งแต่เริ่มต้น ในเรื่องของทางจิตใจ เขาเป็นนักฟุตบอลมูลค่า 100 ล้านปอนด์ แต่เนื่องจากเขาไม่ได้ลงเล่นมากนัก มันอาจจะแตกต่างออกไปเล็กน้อยสําหรับเขา ตอนนี้เขากําลังโดดเด่นและมันก็เหมือนกันสําหรับผม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง