ข้อความของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึง จาเรลล์ ควานซาห์ หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ทําผิดพลาด

ข้อความของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึง จาเรลล์ ควานซาห์ หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ทําผิดพลาด

เจอร์เก้น คล็อปป์ สนับสนุน จาเรลล์ ควานซาห์ ให้เรียนรู้จากความผิดพลาดที่ทําให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนําในเกมที่เสมอกับคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แข้งวัย 21 ปี จ่ายบอลทะลุช่องให้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จ่ายบอลไปเข้าเท้าของ บรูโน่ เฟอร์นันเดส ที่พยายามยิงไกลอย่างยอดเยี่ยมให้ ไคโอมฮิน เคลเลเฮอร์ หลุดจากตําแหน่ง และจบสกอร์ที่ 1-1

ประตูดังกล่าวถือเป็นจุดเปลี่ยนในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยความพยายามของ แฟร์นานเดส เป็นลูกยิงแรกของเจ้าบ้านหลังจากที่ ลิเวอร์พูล ยิงไป 15 ประตูจากประตูของ อังเดร โอนาน่า โชคดีที่จากมุมมองของ ลิเวอร์พูล พวกเขาสามารถช่วยชีวิตได้ในช่วงท้ายเกมหลังจากที่ ค็อบบี้ ไมนู ยิงให้ยูไนเต็ดขึ้นนํา เนื่องจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงจากจุดโทษ โดยเหลือเวลาอีก 6 นาที หลังจาก อารอน วาน-บิสซาก้า ถูกตัดสินว่าทําฟาวล์ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า คล็อปป์ รีบลบล้างความผิดของ ควานซาห์ และเน้นย้ําถึงวิธีการที่ดาวรุ่งรายนี้กลับมาเรียนรู้ในอนาคต

“ในฐานะนักฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก และเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ผมมีข่าวร้าย มันจะไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขา น่าเสียดาย” คล็อปป์ กล่าว

“ชีวิตเป็นอย่างนั้นแหละ ผมคิดว่าเขารับมือกับมันได้ดีมากๆ เราจัดการกับมันได้ดี แต่เมื่อไอดอลของเราในอดีตทําผิดพลาดแบบนี้ ก็ไม่มีโซเชียลมีเดีย ดังนั้นฉันหวังว่าเขาจะฉลาดพอที่จะปิดสิ่งนั้น”

“เราต้องการเล่นฟุตบอล เก็บบอล และเล่นแบบบิลด์อัพ มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดี แต่มีข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่กว่าในฟุตบอล บรูโน่เห็นโอกาสและคว้ามันไว้และมันก็เป็นเช่นนั้น”

“ไม่มีการตําหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างแน่นอน ไม่ใช่เลย มันเพิ่งเกิดขึ้น เขาจะเรียนรู้จากมัน และนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่สามารถเกิดขึ้นได้”

คะแนนที่หล่นลงมาทําให้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถก้าวกระโดด อาร์เซน่อล ซึ่งเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบียน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมารั้งตําแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกโดยตอนนี้ทั้งสองฝ่ายมีคะแนนอยู่ที่ 71 ซึ่งนําหน้าแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างชัดเจน ที่สําคัญทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีผลต่างประตูได้เสียที่เหนือกว่าถึง 9 ลูก โดยยิงได้มากกว่าทีมของ คล็อปป์ ถึง 3 ประตูเช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง