คล็อปป์มั่นใจ! ปีหน้า ดาร์วิน นูเยซ จะระเบิดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้

คล็อปป์มั่นใจ! ปีหน้า ดาร์วิน นูเยซ จะระเบิดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชทีม ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่าฟอร์มการเล่นของ ดาร์วิน นูเยซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน หลังจากฤดูกาลแรกของเขาในอังกฤษนั้นกำลังจะผ่านพ้นไปด้วยผลงานที่ไม่ค่อยโสภาเท่าไหร่ นูเยซ คือเจ้าของตัวเลขแห่งการเซ็นสัญญา 100 ล้านยูโรมาจากทีม เบนฟิก้า ซึ่งเขาต้องพยายามต่อสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงในสโมสรมาโดยตลอด รวมถึงยังต้องพยายามรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีสมัยเบนฟิก้าเอาไว้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าตัวทำไม่ค่อยได้

แต่คล็อปป์ก็ได้กล่าวว่า “ยังมีอะไรอีกมากที่จะตามมา ชัดเจนที่สุดก็คือ เขาต้องการเวลาในการปรับตัว สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับกองหน้าคือการเข้ามาอยู่ในทีมที่ซึ่งมีแทคติกแตกต่างจากทีมที่เขาเพิ่งจากมา ลองคิดดูว่า ถ้าเขาเล่นให้กับเราในฤดูกาลนี้ แล้วดันเป็นฤดูกาลที่ดีของเรา เราเก็บได้ 80 แต้มหรือมากกว่านั้นในฤดูกาลนี้ เขาจะยิงประตูได้มากกว่านี้แน่นอน แต่มันก็เหมือนกับว่าตอนนี้แต่ละสถานการณ์ที่เราสร้างขึ้น และที่เราพลาดเองมันเลยทำให้เขาต้องเล่นยากตามไปด้วย”

“และมันก็เป็นการเล่นระดับที่สูงมากขึ้นสำหรับเจ้าตัว ต้องให้เวลาเขา โม ซาลาห์ ในฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขา เขายิงได้ถึง 40 ประตูเลยนะ แต่เขาก็ยังมีพลาดโอกาสทองอยู่บ้าง นั่นเป็นเรื่องปกติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็มีพลาดโอกาส แต่พวกเขาก็ยังมีโอกาสมากกว่าที่เราสร้างขึ้นมากเลยในช่วงนี้ การยิงได้ 15 ประตูของดาร์วินถือว่าดีมากแล้ว”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง