คล็อปป์บ่นยับ! ลูตัน ทาวน์ มีดีแค่เล่นเกมรับไปวันๆ

คล็อปป์บ่นยับ! ลูตัน ทาวน์ มีดีแค่เล่นเกมรับไปวันๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาวิจารณ์แท็คติกแนวรับของ ลูตัน หลังทั้งสองทีมได้เสมอกันไป 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คล็อปป์ได้ยืนยันว่าทีมของเขาสมควรที่จะชนะเกมนี้ และยังได้บอกอีกว่า ลูตัน ควรถูกลงโทษเข้าให้สักครั้ง สำหรับแนวทางที่พวกเขาเอาแต่เล่นบอลตั้งรับ

เขากล่าวว่า “ผมบอกกับเด็กๆ ในช่วงพักครึ่งว่า ดีแล้วทุกคน เล่นได้ดี แต่ที่นี่มันยาก เราต้องคุมเกมให้ได้ ใจเย็นๆ อดทนไว้ ใจเย็นๆ เรื่องแบบนี้ แล้วถ้าตอนนี้เรากล้าเล่นคุมเกมและสวนกลับด้วย มันจะมีประโยชน์จริงๆ เพราะว่า เรามีช่วงเวลาที่ได้ครองบอลที่มากขึ้น ระยะเวลาการครองบอลที่ยาวนานขึ้นมันจะทำให้ลูตัสเริ่มหัวปั่น”

“พวกเขาจะจัดระเบียบเกมรับได้น้อยลงในช่วงเวลาเหล่านี้แหละ จากนั้นเราทุกคนก็จะโจมตีเลย เราเคยเจอกับเกมแบบนี้มาก่อน สถานการณ์จะไม่ชัดเจนขึ้นตามกาลเวลาหรอก แต่ถ้าเราทำได้หนึ่งประตู ช่องว่างก็จะเปิดขึ้นแน่นอน”

“แต่เพราะด้วยสกอร์ที่ยังเสมอกันอยู่ 0-0 เลยทำให้ทุกอย่างมันน่าอึดอัด และไอเดียของลูตันก็เป็นเรื่องปกติ พวกเขาเน้นเกมรับ พวกเขาไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น ทั้งการเน้นลูกตั้งเตะและเกมโต้กลับเร็ว เน้นเกมรับด้วย มันเลยทำให้พวกเขายังคงอยู่ในเกม แต่ผมยอมรับล่ะนะว่า ผมเกลียดแทคติกแบบนี้ ฟุตบอลที่สนุก คือการเล่นเกมรุก และพวกเขาเองก็ควรจะใส่ใจกับการเล่นเกมรุกบ้างเช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง