กูลลิด ลั่น อิกวาอิน ไม่ได้ตอบโจทย์ปัญหาศูนย์หน้าของเชลซีอย่างแท้จริง

กูลลิด ลั่น อิกวาอิน ไม่ได้ตอบโจทย์ปัญหาศูนย์หน้าของเชลซีอย่างแท้จริง

รุด กูลลิดอดีตดาวเตะเชลซี กล่าวว่า กอนซาโล่ อิกวาอิน ศูนย์หน้าป้ายแดงของเชลซีไม่เหมาะกับการเล่นในทีมเชลซี โดยมองว่าโรเบอร์โต เฟอร์มิโน่ คือศูนย์หน้าที่สิงห์คู่ควร อิกวาอิน ดาวเตะทีมชาติอาเจนติน่า ย้ายจากสโมสรยูเวนตุส มายังถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้ โดยสโมสรวางเป้าว่าเขาจะเพิ่มประสิทธิภาพในการจบสกอร์ให้กับทีม

ศูนย์หน้าวัย 31 ปี อาจจะได้รับโอกาสลงสนามในเกมที่เชลซี จะต้องพบกับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ4 วันนี้ ทั้งนี้อดีตกุนซือเชลซี อย่างรุด กูลลิด ไม่มั่นใจว่าดาวเตะอาเจนไตน์รายนี้จะประสบความสำเร็จกับสิงห์บลู เนื่องจากว่าเขาไม่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นแบบทีมเชลซี

กูลลิดกล่าวว่า “ผมคิดว่า ผมผิด แต่ทางอิกวาอินมีสไตล์การเล่นแบบศูนย์หน้ายุคเก่า ที่ต้องการการเปิดบอล และเขาเองก็มักจะยืนหน้าตลอดเวลา เขาไม่ค่อยได้บอลเท่าไหร่นัก และเนื่องจากการเล่นของอาซาร์และวิลเลี่ยน อาจทำให้เขาเล่นได้ยากขึ้น เนื่องจากเขามักยืนสูงอยู่ด้านหน้า ปีกทั้งสองของทีมมักจะตัดเข้ามาด้านใน และเลี้ยงเพื่อหาจังหวะ และจบสกอร์ในที่สุด พวกเขามักทำแบบนี้เสมอๆ ทำให้เห็นว่าเชลซีไม่ต้องการกองหน้าที่ยืนค้ำเป็นเป้าหมายเพราะเชลซีไม่จำเป็นต้องใช้แบบนั้น แต่พวกเขาไม่เคยทำ”

“พวกเขาต้องการศูนย์หน้าที่สามารถเล่นเชื่อมเกมแดนกลางได้ด้วย และมีผลกับการเคลื่อนที่ของบอล ทั้งยังสามารถวิ่งเข้าไปในกรอบเพื่อหาจังหวะจบสกอร์ได้ แบบกองหน้าสมัยใหม่ ตัวอย่างที่เห็นภาพได้ดีที่สุด ก็คือโรแบร์โต้ แฟร์มิโน่ ของลิเวอร์พูลนั่นแหละ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง