แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจอนาคตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก่อนหมดสัญญา

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจอนาคตของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก่อนหมดสัญญา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะใช้ออปชั่นขยายสัญญาของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกินกําหนดเดิมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แหล่งข่าวยืนยันดีลที่ มาร์กซิยาล เซ็นสัญญาเมื่อต้นปี 2019 มีกําหนดหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน 2024 อย่างกรณีของ แมนฯยูไนเต็ด มันรวมถึงออปชั่นที่สามารถใช้เพื่อผลักดันการสิ้นสุดสัญญาภายในอีก 1 ปีถึงปี 2025 แทน

อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเทศเข้าใจดีว่าโอกาสที่จะถูกกระตุ้นในกรณีของ มาร์กซิยาล นั้นต่ำมากโดยตัวผู้เล่นเองก็พร้อมที่จะยอมรับว่าเวลาของเขาที่สโมสรกําลังจะสิ้นสุดลง ดาวเตะชาวฝรั่งเศสซึ่งเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 หลังจากย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ และต้องดิ้นรนเพื่อเรียกความฟิตและฟอร์มมาตั้งแต่ปี 2020

มาร์กซิยาล ทําประตูไม่ได้เลยแม้แต่ 2 ลูกในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด และลงเล่นไปเพียง 2 นัดจาก 19 นัด มากกว่า 1 ใน 3 ของฤดูกาล 2023/24 เขายิงไป 23 ประตูในทุกรายการในฤดูกาล 2019/20 โดยหวังว่ามันจะเป็นแคมเปญลุ่มน้ำ แต่กองหน้าไม่สามารถรักษาฟอร์มนี้ไว้ได้ แม้แต่การยืมตัวไป เซบีย่า ในปี 2022 ก็แทบไม่ทําให้เขากลับมาดีที่สุด

การตัดสินใจที่คล้ายกันเกี่ยวกับ อารอน วาน-บิสซาก้า และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังไม่เกิดขึ้น ผู้เล่นทั้งสองคนอยู่ในสถานการณ์เดียวกันโดยสัญญาจะสิ้นสุดในปี 2024 ซึ่งมีตัวเลือกที่สามารถขยายเวลาได้ 12 เดือน มันไม่ได้ถูกตัดขาดสําหรับคู่รับทั้งสองและแต่ละคนยังคงมีความเชื่อว่าพวกเขาอาจมีอนาคตบางอย่างกับ แมนฯยูไนเต็ด นอกเหนือจากฤดูกาลปัจจุบัน

นักเตะคนหนึ่งที่มีสัญญาถึงปีหน้า แต่คาดว่าจะได้รับออปชั่น 12 เดือนคือ ฮันนิบาล เมจบรี การเจรจาเกี่ยวกับข้อตกลงระยะยาวใหม่นอกเหนือจากปี 2025 ก็เกิดขึ้นแล้ว

ฮันนิบาล มีกําหนดอายุครบ 21 ปีในเดือนมกราคม ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 7 นัดในฤดูกาลนี้ และได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เอริค เทน ฮาก แบบถาวร เขายังทําประตูปลอบใจได้อย่างน่าทึ่งในเกมที่แพ้ ไบรท์ตัน 3-1 เมื่อเดือนกันยายน และได้รับคําชื่นชมจากทัศนคติและวิธีที่เขาพยายามทําให้ฝูงชนในโอลด์แทรฟฟอร์ดเข้ามา

กองกลางพรสวรรค์ถูกกําหนดให้พลาดการดําเนินการของสโมสรไม่กี่สัปดาห์หลังคริสต์มาสโดยคาดหวังว่าเขาจะมีชื่ออยู่ในทีมของตูนิเซียสําหรับแอฟริกาคัพออฟเนชันส์ ฮันนิบาล ลงเล่นไปแล้ว 27 นัดในทีมชาติชุดใหญ่ และได้รับเลือกให้ลงเล่นในฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง