มันต่างกัน ! โทโมรี่เผย คุณภาพกองหน้าในพรีเมียร์ลีกนั้นต่างจากแชมเปี้ยนชิพ

มันต่างกัน ! โทโมรี่เผย คุณภาพกองหน้าในพรีเมียร์ลีกนั้นต่างจากแชมเปี้ยนชิพ

ฟิกาโย โทโมรี่ กองหลังดาวรุ่งของสโมสรเชลซี ได้กล่าวว่าการแข่งขันฤดูกาลแรกของเขาในพรีเมียร์ลีกเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก มันเป็นความท้าทายที่แตกต่างกันจากลีกที่เขาเคยสัมผัสมา ซึ่งเขาเคยเจอกับการเล่นในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เท่านั้นในการแข่งขันฤดูกาลที่แล้ว แต่ตอนนี้เขาจะต้องคอยรับมือกับเหล่ากองหน้าคุณภาพคับแก้วจำนวนมากในพรีเมียร์ลีกที่พร้อมจะทดสอบความแน่นในการยืนเกมรับของ โทโมรี่ “มันยากเพราะคุณจะต้องเผชิญหน้ากับกองหน้าและตัวรุกที่มีความสามารถสูง พวกเขาใช้ระบบเกมรุกแบบต่าง ๆ ที่มันหลากหลายมาก หลายทีมใช้แทคติกไม่เหมือนกัน เราต้องเตรียมพร้อมเสมอ” โทโมรี่ ได้บอกกับ chelseafc.com”

“บางทีมอาจเล่นด้วยระบบกองหน้า 2 คนขึ้นไป บางทีมใช้งานกองหน้า 3 ตัว มีทีมอย่างลิเวอร์พูลที่พวกเขามีระบบการเล่นกองหน้าสามตัวที่ไม่เหมือนใคร เราทุกคนรู้ดีว่า โรแบร์โต้ เฟร์มิโน ชอบที่จะลงต่ำไปล้วงบอลเอง และเล่นเชื่อมเกมร่วมกับเพื่อนตัวรุกด้วยกันอย่าง โม ซาลาห์ และตัวของ ซาดิโอ มาเน ได้เป็นอย่างดีเลย”

“เขาเล่นอยู่ข้างหลังสองกองหน้าบ้าง อยู่ในระนาบเดียวกันบ้าง ดังนั้นคุณต้องมีสมาธิทั้งหมดเวลาเจอเขา มันเกี่ยวกับการรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณ การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมที่อยู่รอบตัวคุณ เพื่อช่วยพวกเขาและทำให้งานของคุณง่ายขึ้น ทุกคนรู้ดีว่าถ้าคุณทำผิดพลาดในพรีเมียร์ลีก คุณมีแนวโน้มที่จะถูกลงโทษด้วยการเสียประตูหรือแพ้ไปเลย เพื่อให้สามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ผมเจอ มันต้องทุ่มเททุกอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง