กิ๊กก์ย้อนอดีต ! ก่อนเบ็คแฮมย้ายจากผีแดงนั้นทะเลาะกับป๋าประจำ

กิ๊กก์ย้อนอดีต ! ก่อนเบ็คแฮมย้ายจากผีแดงนั้นทะเลาะกับป๋าประจำ

ไรอัน กิ๊กก์ ตำนานปีกซ้ายผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าตัวของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือเลือดวิสกี้ ได้ตัดสินใจขาย เดวิด เบ็คแฮม ปีกเท้าชั่งทองออกจากทีมเมื่อปี 2003 เพราะพวกเขาปกตินั้นก็ “โต้เถียงกันเอง” อยู่เสมอ และมันจะเม้งแตกจนเหมือนจะตีกันตายก็บ่อยครั้ง มีนักเตะชั้นยอดหลายต่อหลายคนที่แม้ว่าจะเก่งแค่ไหน แต่ถ้าหากว่าทำตัวใหญ่กว่ากุนซือ ก็มีอันโดนขายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด กันไปแล้วหลายรายในช่วงเวลาที่ “เฟอร์กี้” มีหน้าที่รับผิดชอบในการทำทีม แต่กล่าวกันว่ามันก็ไม่มีรายไหนที่มีเคสในการย้ายออกจากทีมที่แปลกเหมือนกับ เบ็คแฮม ซึ่งได้ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปค้าแข้งกับเรอัล มาดริดในปี 2003 อีกแล้วด้วยเรื่อง “สตั๊ดบิน”

เมื่อโดนถามถึงนิสัยของ เฟอร์กูสัน ที่ชอบโละนักเตะบิ๊กเนมออกไปจากทีมเป็นประจำถ้าหากนักเตะทำตัวดื้อแพ่งกับเขา ตัวของกิ๊กก์ที่ผ่านช่วงเวลาสมัยเฟอร์กูสันทำทีมมาตลอดก็ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่าตอนนั้นที่ส่วนใหญ่มีนักเตะชั้นนำย้ายออกจากสโมสร มันเป็นเพราะเหตุผลทางฟุตบอล มันคือการที่นักเตะบางคนนั้นรู้สึกว่าตัวเองอาจสูญเสียอิทธิพลในทีม ไม่ก็ต้องการเวลาในการลงเล่น”

“แต่การย้ายของ เดวิด เบ็คแฮม มันเริ่มขึ้นเพราะพวกเขาในระยะหลังเริ่มเถียงกันบ่อยมากขึ้น พวกเขาโต้เถียงกันทุกสัปดาห์จริง ๆ และมันก็ถึงเวลาแล้วที่ทั้งสองฝ่ายจะแตกหัก การทะเลาะกันครั้งใหญ่มันก็เกิดขึ้นสองสามครั้งได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง