เจ้าสำนักสอนเอง ! สเตอร์ลิงเผย ! ได้วิชาลับมาจาก กวาร์ดิโอล่า แทบทุกวัน

เจ้าสำนักสอนเอง ! สเตอร์ลิงเผย ! ได้วิชาลับมาจาก กวาร์ดิโอล่า แทบทุกวัน

ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ดของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยอมรับว่าเขาเรียนรู้จากผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตัวเองพัฒนาสู่การเป็นนักเตะชั้นยอดต่อไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังอยู่ในช่วงที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และยังมีสถิติการเก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกอย่างต่อเนื่อง และพวกเขาจะอาศัยฟอร์มการเล่นแบบนี้ไปลุยในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคในวันพุธนี้ด้วยสเตอร์ลิง ซึ่งทำประตูได้ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ อาร์เซนอล ได้สำเร็จ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ออกมาพูดถึงสิ่งที่กวาร์ดิโอล่าสอนเขาในการฝึกซ้อมและระหว่างเกมการแข่งขันด้วยเช่นกัน โดยเขาได้ระบุว่า

“เขาเน้นให้ผมจดจำแค่วิธีการเล่นเกมรุกเท่านั้น และยังปลูกฝังความคิดที่จะเอาชนะเท่านั้น สเตอร์ลิงกล่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากวาร์ดิโอล่าช่วยพัฒนาการเล่นของเขาได้อย่างไร นั่นคือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้มากที่สุดจากเขาเลยครับ และเพื่อไม่ให้พอใจกับสิ่งที่คุณทำอยู่แค่นี้ มันต้องพัฒนา และจากนั้นเขาก็อยากให้ผมบดขยี้แนวรับฝั่งตรงข้ามให้มากที่สุด ยิงประตูได้มากกว่าเดิม”

“ผมอยากทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และพยายามคว้าชัยชนะให้มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน”ตอนนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเป็นตัวเต็งที่จะกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พวกเขาเสียแชมป์ลีกให้กับลิเวอร์พูลไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลหลุดวงโคจรไปไกลถึงอันดับ 6 ในตารางแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง