มาดริดเป็นทีมที่เหมาะสมสำหรับดิอาซแล้วหรือ

มาดริดเป็นทีมที่เหมาะสมสำหรับดิอาซแล้วหรือ

บราฮิม ดิอาซย้ายจากแมนซิตี้ มาเล่นให้รีล มาดริดสืบเนื่องจากการที่เขาไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของแมนซิตี้เลย ดังนั้นเรามาวิเคราะห์กันดูว่านักเตะรายนี้คิดถูกหรือผิดที่ย้ายจากอังกฤษมาเล่นยังสเปน และที่นี่จะเป็นที่ที่เหมาะสมสำหรับปีกวัย 19 ปีหรือไม่

โดยดิอาซ ย้ายจากมาลาก้ามาเล่นที่แมนเชสเตอร์เมื่อสี่ปีก่อน ด้วยค่าตัวในการย้ายทีม 200000 ปอนด์ ดิอาซจะย้ายกลับบ้านเกิด โดยเซ็นสัญญาร่วมทีมรีล มาดริด 6 ปีครึ่ง และมีค่าตัวในการย้ายทีมที่ 15.5 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นการเซ็นสัญญาระยะยาวของทีมราชันชุดขาวโดยแท้

นักเตะทีมชาติสเปน ยู21 จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ และดิอาซก็ไม่ยอมเซ็นสัญญกับแมนซิตี้ต่อ ทำให้เรือใบสีฟ้าต้องรีบตัดสินใจขายเขาออกไปในเดือนมกราคม 2019 ในที่สุด แต่ดิอาซคิดผิดหรือไม่ที่ย้ายออกมาจากแมนซิตี้ และเวทีลาลีกา เป็นลีกที่สุดโหด ซึ่งเขาจะรับมือได้หรือเรามาดูดาวรุ่งชาวอังกฤษที่ย้ายออกจากพรีเมียร์ลีกก็คือ จาดอน ซานโช่ที่เวลานี้มาเล่นให้ดอร์ทมุนด์ตั้งแต่ มกราคม 2018 และฉายแววได้อย่างดีในเวลานี้

เพราะอะไร ดิอาซจึงย้ายทีม เขาได้ลงสนามให้ซิตี้ 10 นัดช่วงฤดูกาล 2017/18 และเป็นตัวสำรองเกมคาราบาวคัพที่ชนะรอตเธอร์แฮม 7-0 เขายังมีโอกาสนั่งข้างสนามเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ที่ชนะเชลซีเมื่อต้นฤดูกาลด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง