ยืนยันเเล้ว บีย่าจอยอิเนียสต้าที่โกเบ

ยืนยันเเล้ว บีย่าจอยอิเนียสต้าที่โกเบ

ดาบิด บีย่า ย้ายไปร่วมทีมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าของเขาอย่าง อิเนียสต้า ที่วิสเซลโกเบ หลังจากการย้ายออกมาจากนิวยอร์ก ซิตี้ ศูนย์หน้าสเปนนิชได้ออกมายืนยันว่าเขาจะย้ายไปนร่วมทีมกับอดีตกองกลางระดับตำนานที่ญี่ปุ่น บีย่าซึ่งถือว่าได้ผ่านช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพค้าเเเข้งของเขาไปแล้วได้ย้ายมาร่วมทีมเดียวกันกับอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าเเละร่วมทีมชาติสเปนอย่าง อันเดรียส อิเนียสต้า ที่วิสเซลโกเบ

หลังจากที่นิวยอร์ก ซิตี้ ได้ออกมายืนยันว่าบีย่าในวัย 36 ปี จะออกจากสโมสรหลังจากหมดสัญญาที่มีกับทีมเเละศูนย์หน้าเเชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ก็ได้ออกมาเปิดเผยทางโซเชียลมีเดียว่า เขาจะย้ายไปลงเล่นในเจลีก อิเนียสต้า ย้ายจากบาร์เซโลน่า มาร่วมทัพวิสเซลโกเบ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเเละทั้งตู่ก็พร้อมที่จะลงเล่นร่วมกันอีก หลังจากเคยเล่นด้วยกันในถิ่นคัมป์นูในช่วงปี 2010-2013 เช่นเดียวกันกับในทีมชาติสเปน

“ในช่วงหลายปีที่ผมเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญๆหลายๆเรื่องสำหรับเรื่องของการเลิกเล่นเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่สุด เเละตอนนี้ผมก็ค้นพบตัวเองในอีกด้านของความรู้สึกเกี่ยวกับอาชีพของผม ผมมักคำนึงถึงร่างกายของผมคนรอบๆตัวผมเเละสัญชาตญาณ ในช่วงที่เต็มไปด้วยคำถามผมหวังว่าการเซ็นสัญญาหรือข้อมูลหรืออะไรบางอย่างจะทำให้มันชัดเจนความท้าทายใหม่ของผมอยู่ที่เอเชีย”

ตลอดช่วงที่บีย่าอยู่ที่อเมริกาเขาทำได้ 80 ประตูจากการลงเล่น 126 นัดเเละได้กลับมามีชื่อติดทีมชาติในปี 2017 ซึ่งเป็นเวลา 3 ปี จากการลงเล่นครั้งสุดท้ายให้ทีมชาติของเขา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง